วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯลั่น3ปีครึ่งที่เหลือมุ่งทำอย่างเดียว คือทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ประชาชนดีขึ้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯลั่น3ปีครึ่งที่เหลือมุ่งทำอย่างเดียว คือทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ประชาชนดีขึ้น

นายกฯลั่น 3 ปีครึ่งที่เหลือ มุมานะทำอยู่อย่างเดียวคือ ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น

เมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 7 เม.ย.67 ที่เทศบาลนครเกาะสมุย ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พูดต่อที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคเพื่อไทยว่าพรรคเพื่อไทยต้องไม่แพ้ตลอดไป การเลือกตั้งจะต้องเป็นผู้ชนะ ว่า จริงๆแล้วที่ตนพูดไปในวันนั้นพูดตกไปนิด เพราะไม่ได้มีโพย เป็นการพูดจากใจ

นายกฯ กล่าวว่า ต้องขอเรียนตรงๆว่าชีวิตของตนอายุ 62 ปีแล้ว มีครบทุกอย่าง ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน และชีวิตครอบครัวตนก็ดีแล้ว ลูกทั้ง 3 คนเรียนจบมีงานทำที่มั่นคงแล้ว ฉะนั้นตนเหลืออย่างเดียวในชีวิตที่จะต้องทำให้ได้  ซึ่งตนพูดข้ามไปต้องทำชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีให้กับพี่น้องประชาชน ดังนั้น 3 ปีครึ่งที่เหลือ ตนมุมานะทำอยู่อย่างเดียวคือ ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจหาสารแคดเมียมจำนวนกว่า 1 หมื่นตันที่หายไปจากโรงงานในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ล่าสุดได้มีการพบที่จังหวัดชลบุรีด้วย ว่า ขณะนี้ได้พบเจอสารดังกล่าวที่จังหวัดสมุทรสาครแล้ว และสั่งให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบว่ามีอะไรบ้าง ที่ไหนบ้าง ใครเอาไปดำเนินการอย่างไรบ้าง รวมถึงตรวจสอบสภาพอากาศในพื้นที่แล้ว ซึ่งใช้อุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์และพบว่าไม่มีอะไร ในส่วนที่สามารถดำเนินการติดตามสารที่กลับมาได้นั้น ต้องดำเนินการนำไปฝังกลบภายใน 15 วัน

ส่วนที่มีข่าวว่าสารดังกล่าวหลุดไปที่จังหวัดชลบุรีก็ต้องนำกลับมาให้หมด โดยได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบทราบความจริงแล้ว อย่างไรก็ตามน.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรมได้ลงพื้นที่ดูแลด้วยตัวเองทุกอันแล้ว อย่างไรก็ตามประชาชนก็คงกังวลเรื่องความอันตรายแต่ได้ดำเนินการตรวจสอบที่หลุดกระจายออกไปแล้ว ยังไม่มีอันตราย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img