วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯเยี่ยมสนามบินสมุยคาดขยายรันเวย์เสร็จปีหน้า พร้อมไปสักการะพระธาตุฯเมืองคอน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเยี่ยมสนามบินสมุยคาดขยายรันเวย์เสร็จปีหน้า พร้อมไปสักการะพระธาตุฯเมืองคอน

นายกฯเยี่ยมสนามบินสมุยคาดขยายรันเวย์เสร็จปีหน้าพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้มากขึ้น และไปสักการะพระธาตุฯเมืองคอน


เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราช ระหว่างวันที่ 6-8 เม.ย. ซึ่งวันเดียวกันนี้เป็นวันสุดท้าย ในการปฎิบัติภารกิจ โดยภายหลังจากที่นายกรัฐมนตรี พักค้างคืนที่เกาะสมุยเป็นวันที่ 2 ในเวลา 10.11 น. เช้าวันเดียวกันนี้ นายกฯพร้อมด้วยนางสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา, นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้ตรวจเยี่ยมท่าอากาศยานนานาชาติสมุย เพื่อหารือถึงแนวทางในการขยายรันเวย์ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว


โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตรวจเยี่ยมสนามบินสมุยก่อนออกเดินทางไปนครศรีธรรมราช น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับพี่น้องชาวสมุย ที่สนามบินสมุยได้มีการศึกษาความเป็นไปได้ในการก่อสร้างส่วนต่อขยายรันเวย์ คาดว่าจะเสร็จในต้นปีหน้า ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาในเรื่องของที่ดินและการลงทุน หากแล้วเสร็จจะสามารถรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ เช่น Airbus 320 และ Boeing 737 และพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้มากขึ้น ทั้งนี้ได้ขอให้ทางจังหวัดพิจารณาเตรียมความพร้อมทางด้านระบบสาธารณูปโภค ให้สอดคล้องกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มมากขึ้นด้วย


จากนั้นนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางมายังวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร นครศรีธรรมราช เพื่อสักการะ พระบรมธาตุเจดีย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นที่เคารพของชาวไทย และ สักการะ ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองคอน ก่อนปฎิบัติภารกิจที่จังหวัดนครศรีธรรมราชตลอดทั้งวัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img