วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯเรียกประชุมปมเครื่องบินเมียนมาลงจอดที่ไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเรียกประชุมปมเครื่องบินเมียนมาลงจอดที่ไทย

นายกฯเรียกประชุมปมเครื่องบินเมียนมาลงจอดที่ไทย ขณะที่ ‘ผบ.ทสส.’เผยวันเครื่องบินลงจอดไม่ได้อยู่ในพื้นที่

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 เม.ย.67 ที่ตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียกประชุมกรณีเครื่องบินพาณิชย์เมียนมาลงจอด ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยมี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.ต่างประเทศ พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พล.อ.เจริญชัย​ หินเธาว์​ ผู้บัญชาการทหารบก​ (ผบ.ทบ.) นายฉัตรชัย​ บางชวด รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ (สมช.) และหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมด้วย 

พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) กล่าวถึงกรณีที่ทางเมียนมาประสานไทย นำเครื่องบินมาลงจอดที่ ท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด จังหวัดตาก ว่า ต้องรอประชุมกับคณะนายกรัฐมนตรี ก่อน ส่วนวันที่เมียนมานำเครื่องบินมาลงจอด​ ที่ท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด ตนไม่ได้อยู่ในพื้นที่หรือไม่ อยู่ที่​กรุงเทพฯ พร้อมปฏิเสธคำถามวันที่มีการนำเครื่องบินของเมียนมา ลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด มีการประสานมายังกองทัพหรือไม่

ด้านนายฉัตรชัย​ บางชวด รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ (สมช.​) กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามที่กระทรวงการต่างประเทศ ได้แถลงไว้ก่อนหน้านี้ส่วนกรณีที่มีการอนุญาตให้เครื่องบินเมียนมา​ จอดที่สนามบินนานาชาติแม่สอด ก็ต้องมีการพูดคุยกันในที่ประชุมวันนี้ ซึ่งยังมีหลายเรื่องที่ยังไม่เรียบร้อย ส่วนทางรัฐบาลได้มีการสอบถามหน่วยงานด้านความมั่นคงหรือไม่ ว่าการเปิดพื้นที่แม่สอดให้เครื่องบินเมียนมา ลงจอดจะส่งผลกระทบ​ต่อการปฏิบัติงานในพื้นที่​ เพราะทหารต้องรักษาความสัมพันธ์กับชนกลุ่มน้อยด้วยนั้น ขอให้รอผลการประชุมในวันนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img