วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกHighlight‘ทักษิณ’เคลื่อนไหวอย่ามองเป็นการเมือง ‘ภูมิธรรม’ขออย่าไปขยายให้เป็นประเด็น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ทักษิณ’เคลื่อนไหวอย่ามองเป็นการเมือง ‘ภูมิธรรม’ขออย่าไปขยายให้เป็นประเด็น

“ภูมิธรรม” วอน “ทักษิณ” เคลื่อนไหว ขออย่ามองทุกอย่างเป็นการเมือง โดยเฉพาะยกดัมเบลในน้ำชี้เป็นการออกกำลังกาย อย่าไปขยายความบ้านเมืองสงบดีอยู่แล้ว ส่วน “ปชป.” ไม่ได้ติดต่อเข้าร่วมรัฐบาล

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ มีการเคลื่อนไหวจะทำให้การเมืองร้อนแรงหรือไม่ว่า นายทักษิณไม่ได้เคลื่อนไหวอะไร เท่าที่ดูก็แค่ออกมาเล่นน้ำกับลูกหลานในสระ เป็นเรื่องธรรมดาของคนที่อยู่ในบ้านกับครอบครัว เอามาพูดกับเรื่องยกดัมเบลไปกันใหญ่ ทั้งที่เป็นการออกกำลังกายในน้ำ อย่าพยายามไปขยายให้เป็นประเด็น เพราะบ้านเมืองสงบดีอยู่แล้ว

ส่วนการที่นายทักษิณออกมาระบุในที่ประชุมสามัญพรรคเพื่อไทย ว่าน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีดีเอ็นเอเดียวกัน นายภูมิธรรม กล่าวว่า นายทักษิณพูดความจริง เพราะพ่อลูกก็ต้องมีดีเอ็นเอเดียวกัน ส่วนบทบาทที่จะเห็นทางการเมือง คือน.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณกับน.ส.แพทองธาร เขาเป็นพ่อลูกกันเป็นสายเลือด แยกออกไม่ได้อยู่ในบ้านทานข้าวพูดคุยธรรมดา อย่ามองทุกอย่างเป็นการเมือง

นายภูมิธรรม ยังกล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ท้าให้เปิดชื่อคนประสานขอเข้าร่วมรัฐบาล หลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ออกมาระบุ มีการขอเข้าร่วมรัฐบาลผ่านคนอื่นเข้ามาว่า ต้องไปถามพรรคประชาธิปัตย์ และเรื่องนี้ก็ไม่ได้มีการติดต่อผ่านตนเข้ามา ยืนยันพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีการประสานเข้าร่วมรัฐบาล และตนเองก็ไม่ทราบ ต้องไปถามคนให้ข่าว พรรคประชาธิปัตย์บอกว่ามีอะไรก็ให้บอกมา ซึ่งตนก็เหมือนกัน ไม่มีปัญหาอะไร พร้อมกับย้อนคำถามนักข่าวหากอยากล้มก้าวไกล จำเป็นต้องรวมพรรคการเมืองต่างเข้าเข้ามาให้หมดหรือไม่ คำว่าไปล้มก้าวไกลหมายความว่าอย่างไร เมื่อลงเลือกตั้งก็ต้องสู่กันทุกพรรค แต่ละพรรคก็ต้องเดินหน้าไปเพราะสมาชิกพรรคของตัวเองก็มีอยู่ การจะไปรวมหรือไม่รวมถือว่าผิดกฎหมายเพราะฮั้วไม่ได้  เพราะการเลือกตั้งทุกคนต้องสู้ไม่มีใครหรอกลงสมัครเลือกตั้งแล้วยอมฮั้วให้คนชนะแล้วยอมแพ้ ทุกคนอยากได้ชัยชนะเพื่อผลักดันนโยบายของตัวเอง  ยืนยันว่า 314 เสียงของรัฐบาลมั่นคง ส่วนเรื่องปรับครม.ให้ไปถามนายกฯ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img