วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกHighlight‘เสื้อเหลือง-เสื้อแดง’อกกลัดหนองพอกัน ‘ทักษิณ’ตัดช่องน้อยประนีประนอมอำนาจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เสื้อเหลือง-เสื้อแดง’อกกลัดหนองพอกัน ‘ทักษิณ’ตัดช่องน้อยประนีประนอมอำนาจ

เทพไท”ฟันเปรี้ยงวันนี้ เสือเหลือง-เสื้อแดงอกกลัดหนองพอๆกัน “ทักษิณ”ประนีประนอมอำนาจตัดช่องน้อยแต่พอตัว เพื่อประโยชน์ของตัวเอง และคนในครอบครัว


เมื่อวันที่ 17 เม.ย.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เสื้อแดง เสื้อเหลือง อกกลัดหนองพอๆ กัน

การเคลื่อนไหวและการปรากฏตัวของคุณทักษิณ ชินวัตร ตั้งแต่วันเดินทางกลับสู่ประเทศไทยเพื่อรับโทษตามคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จนถึงวันนี้มันเป็นภาพที่เสียดแทงหัวใจของมวลชนคนเสื้อเหลือง คนเสื้อหลากสี ทั้งกลุ่มพันธมิตร และกลุ่มกปปส.เป็นอย่างยิ่ง หลายคนที่เป็นมวลชนรู้สึกอึดอัดพูดไม่ออก ถึงความรู้สึกที่มีต่อการเมืองในตอนนี้ ยิ่งเห็นภาพคุณทักษิณทำตัวเป็นผู้มีบารมีเหนือรัฐบาล ไม่รู้หันหน้าไปหาใคร เพราะแกนนำมวลชนส่วนใหญ่ก็เก็บตัวเงียบ วางเฉย ไม่ได้แสดงความเห็นทางการเมืองใดๆ จึงทำให้ไม่รู้ว่า ผู้นำเหล่านี้คิดอย่างไร ต่อสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน

รวมถึงมวลชนคนเสื้อแดงและกลุ่มนปช. ก็สับสนอยู่ไม่น้อยเช่นเดียวกัน เห็นจากการแสดงออกของแกนนำนปช. คนเสื้อแดงหลายคน ที่รู้สึกผิดหวังกับการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย และการประนีประนอมอำนาจของคุณทักษิณกับกลุ่มอนุรักษ์นิยม ก็เสียดแทงหัวใจของมวลชนคนเสื้อแดง กลุ่มนปช. ไม่น้อยเช่นเดียวกัน

การเมืองวันนี้คุณทักษิณหวังคิดแค่ตัดช่องน้อยแต่พอตัว เพื่อประโยชน์ของตัวเอง และคนในครอบครัว พร้อมทำทุกอย่าง เพื่อให้ตัวเองและน้องสาวกลับประเทศไทยโดยไม่ต้องติดคุก หรือถูกเล่นงานทางการเมืองอีกต่อไป จึงเดินเกมการเมืองเพื่อเอาตัวรอด และให้ตัวเองมีอำนาจรัฐอยู่ในมือเท่านั้น

นับตั้งแต่วันกลับมาเมืองไทย คุณทักษิณยังไม่เคยปริปากพูดถึงมวลชนคนเสื้อแดงเลยแม้แต่น้อย หรือเป็นเพราะคุณทักษิณเห็นว่า วันนี้เขาได้เดินมาสู่จุดที่เขาตั้งความหวังไว้แล้ว ไม่ต้องพึ่งมวลชนคนเสื้อแดงอีกแล้ว เหมือนกับที่เคยวีดีโอคอลมาในที่ชุมนุมของคนเสื้อแดง เมื่อ 19 พฤษภาคม 2555 ว่า

“พี่น้องนี่ทำมาเยอะแล้ว แต่เมื่อทำมาถึงจุดหนึ่ง ก็หมายความว่า เหมือนกับผมจะว่ายน้ำ ผมจะข้ามฝั่ง พี่น้องแจวเรือพาผมข้ามฝั่งมา ถึงฝั่งเรียบร้อยแล้ว ผมต้องเดินทางต่อขึ้นภูเขา พี่น้องจะแบกเรือมาขึ้นภูเขาทำไม ถึงเวลาที่ผมจะขอนั่งรถขึ้นเขา”

วันนี้ความรู้สึกของมวลชนทั้ง2ฝ่าย รู้สึกหัวอกกลัดหนอง เก็บกด อัดอั้นในใจ พูดอะไรไม่ออก จะวิพากษวิจารณ์ ก็ทำได้ไม่เต็มปาก ไม่รู้ว่าขีดจำกัดของความรู้สึกนี้ จะระเบิดออกมาวันไหน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img