วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWSไม่มีรมต.ถามปม“ปรับครม.”ในที่ประชุม “เศรษฐา”ปัดวิจารณ์คุณสมบัติปธ.สภาฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ไม่มีรมต.ถามปม“ปรับครม.”ในที่ประชุม “เศรษฐา”ปัดวิจารณ์คุณสมบัติปธ.สภาฯ

นายกฯเผยไม่มี “รมต.” ถามปมปรับครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุดคือการทำงาน พร้อมปัดวิจารณ์คุณสมบัติประธานสภาฯ ให้ไปถาม “หน.เพื่อไทย” ปมยึดเก้าอี้คืน

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมครม.ว่า รมต.ไม่ได้มีการสอบถามเรื่องการปรับครม.ทุกคนก็ทำงานอย่างต่อเนื่อง  เหมือนกับที่สื่อเสนอข่าวว่าวัคซีนที่ดีที่สุดคือวัคซีนการทำงาน ซึ่งต้องขอบคุณสื่อที่นำเสนอข่าวไป ตอนนี้ทุกท่านก็มุ่งมานะทำงานอย่างเดียว ส่วนได้พูดคุยกับพรรคพลังประชารัฐถึงโควตาเก้าอี้รัฐมนตรีที่ว่างอยู่หรือไม่นั้น ยืนยันว่า  ไม่มี วันนี้ได้คุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เรื่องข้าวโพด และอีกหลายเรื่องท่านก็ไม่เห็นพูดอะไรมา

ส่วนจนถึงวินาทีนี้นายกรัฐมนตรีจะไปนั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่ นายเศรษฐา จึงย้อนว่า วินาทีนี้ผมยังเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและเป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนจะนั่งคุมกองทัพเองหรือไม่ผมว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับจังหวะ เงื่อนงำเวลามากกว่า ส่วนหากไปนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนโยบายจะขยับขึ้นหรือไม่  อย่าพูดถึงถ้าเกิดดีกว่า เกิดแล้วค่อยว่ากันดีกว่า

นายกฯยังกล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่มองว่าหากนายปนั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะกลายเป็นเปลี่ยนม้ากลางศึกหรือไม่ ว่า ไม่ตอบคำถามเรื่องนี้ เพราะเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตชัดเจนไปแล้วเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา และตอนนี้ยังไม่มีอะไรที่จะส่งไม้ต่อใดๆให้ใคร

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะยึดเก้าอี้ประธานสภาคืนจากพรรคประชาชาติ  ไม่ทราบเรื่อง ขอให้ไปถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แต่ยืนยันว่าเรื่องการทำงานกับสภาฯเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญตลอด อะไรที่จะทำให้สามารถขับเคลื่อนกฎหมาย ระบบตรวจสอบได้ เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และตนไม่ไปก้าวล่วงเรื่องคุณสมบัติประธานสภาฯ และคงไม่พูดอะไรที่ไปกระทบกระเทือนกับคนที่อยู่ปัจจุบัน เพราะไม่ใช่เรื่องของตน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img