วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“เศรษฐา”ยันหากปรับครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวรู้เอง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”ยันหากปรับครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวรู้เอง


นายกฯยันหากปรับครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวรู้เอง ยันไม่ได้กินข้าวเที่ยงกับ “ทักษิณ”วานนี้ เผย ‘สุชาติ-ออย’เข้าพบแค่คุยเตรียมลงพื้นที่จันทบุรี

เมื่อเวลา 17.25 น. วันที่ 26 เม.ย.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อที่จะเดินทางกลับ แต่เห็นสื่อมวลชนรออยู่นายกรัฐมนตรีจึงได้เดินลงมาแวะทักทายกับสื่อมวลชน โดยถามอย่างอารมณ์ดีว่าคอยอะไรเย็นแล้ววันนี้วันศุกร์ กลับไปพักผ่อนเถอะ

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้มีวาระอะไรพิเศษถึงได้มีการเรียกรัฐมนตรีหลายท่านมาพูดคุย นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นการคุยเรื่องงานที่ยังค้างอยู่เยอะแยะไปหมด งานเยอะ

เมื่อถามว่า เหตุใดจึงมีการเชิญบุคคลที่มีชื่อว่าจะเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีอย่าง เช่น นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้ามาพูดคุยด้วยนั้น นายกฯ กล่าวว่า ตนเคยกินข้าวกับนายสุชาติ ก็เรียกมาถามไถ่ เพราะจะลงพื้นที่จังหวัดจันทบุรีวันพรุ่งนี้ ซึ่งนายสุชาติก็ไม่ได้มีการพูดอะไรกับตน เพราะวันนี้ท่านอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติจึงต้องให้เกียรติ ทางนั้นว่าเค้าจะว่าอย่างไร ตนไปก้าวล่วงตรงนั้นไม่ได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องทำงานตนถือว่านายสุชาติมากับนางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นผู้ประสานงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งมีอะไร ตนก็จะพูดคุยกับนางพิชชารัตน์

ส่วนวันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติได้ส่งรายชื่อคณะรัฐมนตรีมาให้แล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่งเมื่อไหร่สื่อก็จะรู้เอง ส่วนที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรีเข้าพบด้วยนั้น เพราะทุกวันศุกร์ตนจะเตรียมเรื่องที่จะประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์ต่อไป ก็จะมาเซ็นเรื่องที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุม เพราะอย่างที่ตนเคยพูดไว้จะพยายามไม่ให้มีวาระจรเข้ามาในที่ประชุมเยอะ เพราะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เนื่องจากไม่มีการชี้แจงในรายละเอียด จึงขอให้มีการเข้ามากรอกในวันศุกร์ เพื่อพิจารณาทำให้วาระจรเหลือเพียง 1-2 วาระเท่านั้น

เมื่อถามย้ำว่า วันนี้ไม่ใช่เป็นการเรียกว่าที่รัฐมนตรีที่จะเข้ามาทำงานมาพูดคุยใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า อย่างเช่นคนที่เรียกคุยวันนี้ล้วนแต่เป็นคนที่ทำงานกับตนเช่น ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นางพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อมาคุยเรื่องของกากแคดเมียม และโรงงานต่างๆ เนื่องจากปีนี้สภาพอากาศร้อนจัดมีโรงงานเก็บเคมีภัณฑ์หลายประเภทเริ่มระเบิดหรือมีไอระเหยออกมาเยอะมาก จึงได้มีการกำชับอธิบดีกรมโรงงาน และปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมให้มาช่วยดูแล ควบคุมสภาพโรงงานเหล่านี้ให้อยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม ยืนยันว่า เป็นเรื่องทำงาน และ วันนี้ได้มีการพูดคุยกับน.ส.จิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ดพรรคเพื่อไทยด้วย เนื่องจากตนจะลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดในช่วงต้นเดือนพ.ค.นี้ ส่วนนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น ก็มีการพูดคุยเรื่องของการทำงานกรมประชาสัมพันธ์ เป็นเรื่องการทำงานธรรมดา อยู่ที่ทำเนียบฯไม่ได้ไปไหนก็สั่งงานทุกคน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การปรับคณะรัฐมนตรีสุดสัปดาห์นี้จะเรียบร้อยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “เดี๋ยวเรียบร้อยพวกท่านทราบเอง ส่วนโพสต์ต่างๆที่มีการปล่อยออกมาขณะนี้ ผมอ่านแล้ว ก็ปล่อยให้เขย่ากันไปเถอะครับ ก็เหมือนกับอ่านนิยาย สนุกๆ ไป เมื่อถึงเวลาก็จะทราบเองครับ ในส่วนของพรรคเพื่อไทยไม่เคยไม่นิ่ง ที่ผ่านมานิ่งมาตลอด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็คุมได้ มั่นคง”

เมื่อถามว่า การรับประทานอาหารกลางวันเมื่อวานนี้มีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมวงด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ส่ายศรีษะ พร้อมยืนยันว่า ไม่มี ไม่ได้พบครับ จากนั้นได้ขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img