วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯเรียกรมต.คุยงาน อ้างไม่มีเรื่องปรับครม. ยันมื้อเที่ยงวานนี้ไม่ได้คุย“ทักษิณ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเรียกรมต.คุยงาน อ้างไม่มีเรื่องปรับครม. ยันมื้อเที่ยงวานนี้ไม่ได้คุย“ทักษิณ”

นายกฯเผยเรียกรัฐมนตรีหลายคน คุยบนตึกไทยฯแค่เรื่องงาน ไม่มีเรื่องปรับครม. ส่วน “สุชาติ” สอบถามเรื่องพื้นที่ก่อนไปจันทบุรีพรุ่งนี้ บอกโผ ครม.หากเสร็จสื่อก็รู้เอง รับอ่านโผของสื่อหลายสำนักไม่ตรง เหมือนอ่านนิยาย พร้อมยืนยัน มื้อเที่ยงเมื่อวานไม่ได้คุย “ทักษิณ”

วันที่ 26 เม.ย.67 เวลา17.23น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้า มาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวหลังเรียกรัฐมนตรีหลายคนมาพบว่า ที่เรียกรัฐมนตรีมาพบวันนี้เพราะยังมีงานค้างอยู่

ส่วนที่เรียกนายสุชาติ ชมกลิ่นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวง แรงงาน สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ มาพบนั้นก็เคยรับประทานอาหารด้วยกันมาก่อนและเรียกมาถามเรื่องในพื้นที่เพราะวันพรุ่งนี้ตนเองจะลงพื้นที่จันทบุรี ซึ่งนายสุชาติไม่ได้พูดอะไรและก็ถือว่านายสุชาติเป็นอีกคนที่อยู่ในพรรครวมไทยสร้างชาติต้องให้เกียรติจะไปก้าวล่วงไม่ได้ แต่หากเป็นเรื่องทำงาน วันนี้นายสุชาติก็มากับผู้ประสานงานของพรรค ซึ่งมีอะไรตนเองก็พูดคุยกับ ผู้ประสานงานไป

ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติได้ส่งรายชื่อรัฐมนตรีมาแล้วหรือไม่นั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าหากส่งเมื่อไหร่ก็จะรู้เอง และที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรีขึ้นไปเพราะทุกวันศุกร์จะมีการเตรียมเรื่องการประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์ต่อไป เรื่องที่จะนำเข้าที่ประชุม เพราะจะพยายามไม่ให้มีวาระจรเยอะ ก่อนหน้าการประชุม ครม. มีวาระจน7-8 เรื่องซึ่งเยอะไปจึงขอเอามาให้เซ็นทุกวันศุกร์ จึงทำให้วาระจรเหลือแค่ 1-2 เรื่อง

ส่วนวันนี้เป็นการเรียกรัฐมนตรีใหม่ที่จะได้ทำงานกับรัฐบาลมาพูดคุยรายละเอียดของงานหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าวันนี้ก็มีหลายคนที่เข้ามาคุยด้วยทั้งปลัดกระทรวงทรัพย์ฯ และรัฐมนตรี กระทรวงอุตสาหกรรมก็มาคุยเรื่องเรื่องแคดเมียม และโรงงานเพราะปีนี้อุณหภูมิในอากาศสูงขึ้นมากมีโรงงานที่เก็บเคมีภัณฑ์เริ่มมีการระเบิดจึงกำชับกับอธิบดีกรมโรงงานและปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมมาช่วยดูแลควบคุมสภาพให้โรงงานอยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม

ส่วนนางสาวจิราพร ก็พูดคุยเรื่องการเตรียมความพร้อมลงพื้นที่ร้อยเอ็ดในต้นเดือนพฤษภาคม ส่วนนางพวงเพ็ชร ก็พูดคุยกันเรื่องของกรมประชาสัมพันธ์เป็นการสั่งงานธรรมดา ตนเองอยู่ก็สั่งงานทุกคน

ทั้งนี้การปรับคณะรัฐมนตรีสุดสัปดาห์นี้จะเรียบร้อยหรือไม่นั้นนายกฯ กล่าวว่าถ้าเรียบร้อยสื่อมวลชนก็ทราบเอง และ ได้เห็นโผ ครม. ของสื่อแต่ละสำนักเขย่ากันหลายรอบ ก็ได้เห็นได้อ่านบางคนก็ไม่มีก็ปล่อยให้เขย่าไปก็เหมือนอ่านนิยายสนุกๆไป ไม่มีอะไรหากถ้าเรียบร้อยทุกคนก็ทราบเอง

ส่วนพรรคเพื่อไทยนิ่งแล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรีบอกว่าเพื่อไทยไม่เคยไม่นิ่งมาตลอดหัวหน้าพรรคนางสาวแพทองธาร คุมได้มั่นคง

ส่วนการรับประทานอาหารมื้อเย็นเมื่อวานนี้ที่โรงแรมโรสวูด นายกรัฐมนตรี ก็ยืนยันว่าไม่ได้มีการพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img