วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWSยอมรับ“ฟ้าทะลายโจร”ป้องกันโควิด19 แต่ออกประกาศเอื้อ“ทุนใหญ่”อีกแล้ว!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ยอมรับ“ฟ้าทะลายโจร”ป้องกันโควิด19 แต่ออกประกาศเอื้อ“ทุนใหญ่”อีกแล้ว!!

“อดีตกุนซือบิ๊กป้อม” ฉะรัฐบาลลุงตู่ “อะไรๆ ก็ยกให้ทุนใหญ่” สวดแหลก หลังยอมรับว่า “ฟ้าทะลายโจร” ช่วยป้องกันโรคโคบ้าได้ ไม่ทันข้ามวัน ออกประกาศให้ใช้ แต่จำกัดเฉพาะ “ฟ้าทะลายโจรผง” ที่ต้องผ่านการสกัดจากรง.ใหญ่ เป็น “รง.ทุนใหญ่ทุนชาติ” อีกแล้ว

จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สนับสนุนการใช้ “ฟ้าทะลายโจร” ควบคู่กับ “ยาฟาวิพิราเวีย” ในการรักษาอาการเจ็บป่วยของผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะผู้ติดเชื้อที่มีภาวะอักเสบ ซึ่งกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่า “ฟ้าทะลายโจร” มีแอนโดรกราโฟไลด์ (Andrographolide) ซึ่งเป็นสารสำคัญมีฤทธิ์ต้านไวรัส และในการวิจัยพบว่า สามารถฆ่าไวรัสในหลอดทดลอง และยังฆ่าเชื้อแบคทีเรียบางตัวในหลอดทดลองได้ด้วย นอกจากนี้ “ฟ้าทะลายโจร” ยังเป็นยาลดไข้ บรรเทาอาการหวัดที่ดี และลดการอักเสบ โดยได้ใช้เป็นยาในบัญชียาหลักในการรักษาโรคหวัดตั้งแต่ปี 2559 และสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีภาวะอักเสบ “ฟ้าทะลายโจร” สามารถช่วยลดการอักเสบและส่งเสริมภูมิคุ้มกันได้ ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยกำลังศึกษาวิจัยเพิ่มเติมการใช้ “ฟ้าทะลายโจร” เพื่อป้องกันโควิด-19 อีกด้วย

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 28 พ.ค.64 นายไพศาล พืชมงคล เลขาธิการสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์แสดงความเห็นว่า…อะไรๆ ก็ยกให้ทุนใหญ่!!! ประชาชนชาวไทยเงิบเรื่องฟ้าทะลายโจรอีกแล้ว ชาวบ้านใช้ฟ้าทะลายโจรรักษาโคบ้าหายมากมายจนไม่อาจปฏิเสธได้ จึงต้องยอมรับว่าฟ้าทะลายโจรป้องกันรักษาโคบ้าได้!!!! ชาวบ้านก็พลอยดีใจ!!!

ไม่ทันข้ามวัน!!! ก็ออกประกาศให้ใช้ ฟ้าทะลายโจรรักษาโคบ้าได้ แต่จำกัดให้ใช้เฉพาะฟ้าทะลายโจรผง ซึ่งต้องผ่านการสกัดจากโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ก็ต้องเป็นโรงงานของทุนใหญ่ทุนชาติอีกแล้วครับ!!!!

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img