วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“องครักษ์พิทักษ์ลุงตู่”โต้“หมอชลน่าน” ควรเชื่อหมอมากกว่าเชื่อลมปากคนอื่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“องครักษ์พิทักษ์ลุงตู่”โต้“หมอชลน่าน” ควรเชื่อหมอมากกว่าเชื่อลมปากคนอื่น

“ธนกร” 1 ในองครักษ์พิทักษ์ลุงตู่ สวนกลับ “ชลน่าน” อุตส่าห์ใช้คำนำหน้า “นายแพทย์” ควรเชื่อมั่นระบบสาธารณสุขไทย “ขอให้เชื่อหมอ ไม่ใช่เชื่อลมปากคนอื่น” ขออย่าทำประชาชนสับสน ลั่น “บิ๊กตู่” ยืนยันชัดเจน 7 มิ.ย.ได้ฉีดแอสตร้าเซนเนก้า ไม่มีเหลื่อมล้ำ ทุกคนฉีดฟรี

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้จับตา “วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า” จะมาไทยในวันที่ 6 มิ.ย.หรือไม่ พร้อมทั้งเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรียกเลิก “วัคซีนทางเลือก” เพื่อลดความเหลื่อมล้ำว่า นพ.ชลน่านเองก็เป็นหมอ ควรจะเชื่อหมอ มากกว่าเชื่อลมปากคนอื่น ที่สำคัญวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้านั้น ไม่ต้องห่วง พี่น้องประชาชนได้ฉีดตามเวลาที่กำหนดอย่างแน่นอน เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.นี้ นพ.ชลน่านไม่ควรออกมาสร้างความสับสนให้กับพี่น้องประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยืนยันชัดเจนว่า วันที่ 7 มิ.ย.ประชาชนได้ฉีดแอสตร้าเซนเนก้าอย่างแน่นอน และวัคซีนก็เพียงพอ โดยจะทยอยเข้ามา พรรคร่วมฝ่ายค้ายควรหยุดเล่นเกมส์การเมืองบ้าง ไม่ใช่ออกมาดิสเครดิตรัฐบาลอยู่ตลอดเวลา นพ.ชลน่านควรเชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของไทยบ้าง เพื่อไม่ให้เสียทีที่อุตส่าห์ได้ใช้คำนำหน้าว่า “นายแพทย์”

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ นพ.ชลน่านเรียกร้องให้ยกเลิกวัคซีนทางเลือกเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงวัคซีนนั้น ต้องทำความเข้าใจกับนพ.ชลน่านก่อนว่า รัฐบาลประกาศให้การฉีดวัคซีนเป็น “วาระแห่งชาติ” โดยจะฉีดวัคซีนฟรีให้กับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ โดยกำหนดจะฉีดให้ประชาชน 70% ครอบคลุมประชาชนจำนวน 50 ล้านคนภายในปี 64 นี้ ส่วนวัคซีนทางเลือกก็กำลังประสานเข้ามา แต่ไม่ใช่เพื่อให้เกิดความเหลื่อมล้ำอะไร แต่เพื่อสนับสนุนภาคเอกชนในการจัดหาวัคซีนทางเลือกเพื่อจะได้ฉีดให้ประชาชนที่ต้องการได้เร็วขึ้น เป็นการช่วยกันทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชนในการช่วยกันแก้ปัญหาโควิด-19 ที่สำคัญ เรามีวัคซีนหลักสำหรับทยอยฉีดให้ประชาชนทุกคนอยู่แล้ว ตนอยากให้นพ.ชลน่านเปิดใจให้กว้าง ขอให้เชื่อมั่นพล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำทุกอย่างเพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 นายกฯดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเท่าเทียม ทุกอย่างทำเพื่อประชาชน ดังนั้น ประชาชนจะได้ฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึงแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img