วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกNEWS“จตุพร”เปิด“แผนพิฆาตฟ้าทลายโจร” จี้ “บิ๊กตู่”ลาออก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จตุพร”เปิด“แผนพิฆาตฟ้าทลายโจร” จี้ “บิ๊กตู่”ลาออก

“ไทยไม่ทน” ยื่นข้อเสนอ 4 ข้อ ต่อรัฐบาล เรียกร้อง’’บิ๊กตู่’’ลาออกจากตำแหน่ง  เพื่อเปิดทางให้มีการเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ตามครรลองประชาธิปไตย

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 64 ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์  กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ยื่นหนังสือเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก ครั้งที่4 พร้อมยืนยันระบุว่าวันนี้ถึง 8 ก.ค.จะออกมาไล่พล.อ.ประยุทธ์ ทุกวัน โดยการชุมชนในวันที่ 24 มิ.ย. จะเป็นการต่างคนต่างชุมชน จะไม่มารวมกลุ่มกัน 

นายจตุพร บอกด้วยว่า  เบื้องต้นมีรายงานข่าวว่าจะมีการสกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมชนด้วยตู้คอนเทนเนอร์ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศจนถึงแยกมิสกวัน หากเป็นตามนั้นจริงผู้ชุมชนจะตั้งหลักที่สะพานผ่านฟ้า เดินเท้ามาทำเนียบรัฐบาลโดยใช้ถนนนครสวรรค์ ผ่านแยกนางเลิ้งมายังทำเนียบรัฐบาล แต่หากถูกปิดกั้นจะใช้แผนพิฆาตฟ้าทลายโจรจัดการกับพล.อ.ประยุทธ์ แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นรูปแบบใด เพราะพล.อ.ประยุทธ์ รู้อยู่แก่ใจ จึงขอเชิญชวนที่ไม่ทนต่อพล.อ.ประยุทธ์ ขอให้สวมหน้ากากและอุปกรณ์รับมือการสลายการชุมนุม

“ยิ่งพล.อ.ประยุทธ์ยิ่งอยู่นานประเทศยิ่งล้มสลาย ทั้งการทุจริตคอร์รัปชั่น และการขายชาติ ซึ่งถ้าเป็นนายกรัฐมนตรีคนอื่นคงไม่สามารถอยู่ในตำแหน่งต่อไปได้ ดังนั้นจะไม่รอ 120 วัน เพราะไม่เชื่อคำพูดของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ถือว่าล้มเหลวทางคำพูด ไม่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนจะมีการยกระดับการชุมชนหรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์แต่ขอให้ดูบทเรียนเหตุการณ์พฤษภา 35 ที่ยิ่งจับแกนนำ ประชาชนยิ่งออกมารวมพลังขับไล่รัฐบาล ดังนั้นในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ จะเป็นวันชี้ชะตาพล.อ.ประยุทธ์ เริ่มต้น 16.00 น. และขอให้ในวันพรุ่งนี้เวลา 19.00น. ขอให้ทุกคนพร้อมใจกันไลฟ์สดขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ ทั่วประเทศ”นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวด้วยว่า  ขอให้ประชาชนอย่ากลัวการข่มขู่ แม้จะกลัวโควิด-19 แต่ขอให้กลัวอดตาย และกลัวสิ้นชาติ ยิ่งประชาชนออกมามากเท่าไร พล.อ.ประยุทธ์จะออกเร็วเท่านั้น และการที่พล.อ.ประยุทธ์ เคยประกาศยิ่งไล่ยิ่งสู้นั้น แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลกำลังจะพัง นอกจากนี้มีรายงานข่าวว่ามีความพยายามรื้อคดีหมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี โดยขอให้มีการนับโทษใหม่เพื่อให้ตนถูกคุมขังในวันที่ 8 ก.ค. ซึ่งคดีความที่ติดคุกครบแล้วหลังศาลฎีกาพิพากษาก็จะเป็นเรื่องของศาลกับกรมราชทัณฑ์และตัวจำเลยเท่านั้น จึงจะเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ให้มีการนับโทษใหม่

จตุพร พรหมพันธุ์

อย่างไรก็ตามโดยคณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย มีข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล คือ  1. ขอประกาศขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในทันที เพื่อให้รัฐสภาเลือกบุคคลอื่นที่มีความสามารถมากกว่ามาบริหารบ้านเมืองในสถานการณ์วิกฤตครั้งนี้โดยเร็วที่สุดตามครรลองประชาธิปไตย

2. พันธกิจของนายกรัฐมนตรีคนใหม่ จะต้องเข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจผูกขาดและล้มเหลวในทันที ยกเลิกการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และฉีดวัคซีนฟรีทั่วประเทศตามความสมัครใจของประชาชน ฟื้นฟูชาติบ้านเมืองจากวิกฤตด้านต่างๆ อย่างรวดเร็ว

3. ให้มีการร่างรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยฉบับใหม่โดยประชาชนผู้มีอำนาจสถาปนารัฐธรรมนูญโดยเร็วที่สุด โดยให้เสร็จก่อนหมดวาระเพื่อการเลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้าภายใต้กติกาที่เป็นประชาธิปไตยและได้รับการยอมรับจากทุกฝ่ายในสังคม

4. ให้มีการตั้งกรรมาธิการพิเศษในรัฐสภาเพื่อปรับปรุงสถาบันและองค์กรทางการเมืองต่างๆ โดยเฉพาะการปฏิรูปกองทัพและตำรวจอย่างเป็นระบบเพื่อการพัฒนาประเทศ รวมถึงข้อเสนอการปรับปรุงสถาบันกษัตริย์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img