วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกNEWSร้องตร.สอบ‘20ดารา-นักร้อง’CallOut ปล่อย‘ข้อมูลไม่ถูกต้อง’เรื่องโควิด19
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ร้องตร.สอบ‘20ดารา-นักร้อง’CallOut ปล่อย‘ข้อมูลไม่ถูกต้อง’เรื่องโควิด19

“สนธิญา” ร้อง “บช.น.” ตั้งกรรมการตรวจสอบพฤติกรรมและตักเตือน “ดารา-นักร้อง-คนมีชื่อเสียง” ดาหน้าออกมา Call Out โควิด19 ด้วยข้อมูลที่ไม่ตรงความเป็นจริง เผยรวบรวม 20 รายชื่อส่งให้ตร.แล้ว

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.64 นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการติดตาม กำกับ ดูแล ตรวจสอบ กรณีการ Call Out ของดารา นักร้อง และผู้มีชื่อเสียง เกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด-19 ในปัจจุบัน ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดต่อพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.โรคติดต่อฯ

นายสนธิญา กล่าวว่า การมายื่นหนังสือครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการแจ้งความร้องทุกข์หรือดำเนินคดีแต่อย่างใด แต่เพียงต้องการให้ตำรวจตั้งกรรมการตรวจสอบ ถึงการออกมาแสดงความคิดเห็นของดารา นักแสดง และผู้มีชื่อเสียงจำนวนมาก เนื่องจากในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่า กลุ่มคนมีชื่อเสียงได้แสดงความคิดเห็นที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้ประชาชนรับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง จึงขอให้ บช.น.ตักเตือนและตรวจสอบเพื่อให้เกิดข้อเท็จจริงในสังคม

“วันนี้ได้ยื่นเอกสารต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมกับแนบรายชื่อดารา นักร้อง และ ผู้มีชื่อเสียง จำนวนกว่า 20 รายชื่อ เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรม ยืนยันว่า การแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องที่คนไทยสามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบความถูกต้องและคำนึงถึงความเป็นจริงรวมถึงข้อกฎหมายด้วย”นายสนธิญา กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img