วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯขอจนท.อดทนดูแลม็อบ7สิงหา หลีกเลี่ยงเผชิญหน้า-ไม่ให้มีการปะทะ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯขอจนท.อดทนดูแลม็อบ7สิงหา หลีกเลี่ยงเผชิญหน้า-ไม่ให้มีการปะทะ

นายกฯ WFH ที่บ้านพัก ร.1 รอ. สั่งกำชับจนท.ใช้ความอดทน ดูแลเข้ม “ม็อบ 7 สิงหา-กลุ่มเห็นต่าง” ให้หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า-ไม่ให้มีปะทะ ย้ำการชุมนุมถือว่าผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขอให้เลี่ยงการมารวมตัวกัน

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่เวิร์คฟอร์มโฮม (WFH) ทำงานที่บ้านพัก ภายในกรมทราบราบ มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) โดยในนี้ นายกรัฐมนตรี ไม่มีกำหนดการหรือวาระงานทางการ ทั้งการประชุมหรือการพบหารือแต่อย่างใด คาดว่า จะใช้เวลาติดตามงานและเซ็นเอกสารต่างๆ

ด้านนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการนัดเคลื่อนไหวชุมนุมที่หน้าพระบรมมหาราชวัง ในวันเสาร์ที่ 7 ส.ค.ว่า นายกรัฐมนตรีย้ำว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการดูแลความสงบเรียบร้อยโดยพยายามใช้ความอดทน รวมถึงหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าและไม่ให้มีการปะทะกัน ระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมที่เห็นต่าง ที่อาจจะออกมาแสดงความเคลื่อนไหวคัดค้าน ส่วนที่มีผู้ชุมนุมกลุ่มอีกฝ่ายระบุว่าจะออกมาแสดงพลังต่อต้านนั้น ย้ำว่าการชุมนุมในขณะนี้ ผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงต้องขอความร่วมมือโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ดังนั้นไม่ว่าฝ่ายใดหรือกลุ่มใด ขอให้เลี่ยงการรวมตัวหรือการชุมนุมกันในช่วงนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img