วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“เลขาเพื่อไทย”ปัดดีลพปชร.ถอนชื่อ “บิ๊กป้อม-ธรรมนัส” ไม่ถูกซักฟอก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เลขาเพื่อไทย”ปัดดีลพปชร.ถอนชื่อ “บิ๊กป้อม-ธรรมนัส” ไม่ถูกซักฟอก

“ประเสริฐ”แจงปมเหตุไร้ชื่อ “บิ๊กป้อม-ธรรมนัส” ซักฟอก วอนฝ่ายค้านร่วมตีแผ่ความล้มเหลวรัฐบาล

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.64นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส. นครราชสีมา และ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้ประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน  กล่าวชี้แจงกรณีที่รายชื่อรัฐมนตรีอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ไม่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรสหกรณ์ ทำให้ประชาชนเกิดความเคลือบแคลงสงสัยในพรรคเพื่อไทยจะมีดีล กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ และมีความแตกแยกระหว่างพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือเปล่า ว่า ในการประชุม 6 พรรคร่วมฝ่ายค้านได้ถามย้ำแต่ละพรรคว่าจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร และ ร.อ.ธรรมมนัส หรือไม่ โดยได้ถามย้ำกับสมาชิกจากพรรคก้าวไกล ในประเด็นดังกล่าวแล้วอย่างชัดเจน ซึ่งพรรคก้าวไกลได้แจ้งที่ในประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านว่ากำลังพิจารณา แต่เบื้องต้นประเด็นและหลักฐานยังไม่พร้อมหรือมีหลักฐานมากเพียงพอ โดยเฉพาะการอภิปรายไม่ไว้วางใจร้อยเอกธรรมนัส จนถึงวันที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะลงมติ ก็ยังไม่มีการยื่นมติว่าจะขออภิปรายร้อยเอกธรรมนัสต่อพรรคร่วมฝ่ายค้านแต่อย่างใด 

นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประวิตรนั้น พรรคก้าวไกลได้เสนอว่ามีจะมีตัวแทนจากพรรคก้าวไกลเป็นผู้อภิปราย กำลังรวบรวมหลักฐาน แต่จนถึงช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 15 ส.ค. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายก่อนจะมีการแถลงข่าวในวันที่ 16 ส.ค.ที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านจึงขอรายละเอียด แต่พรรคก้าวไกลไม่ได้ให้รายละเอียดและความชัดเจนที่มากเพียงพอ ที่ประชุมจึงสรุปยืนยันว่าจะอภิปรายนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีรวม 6 คน

“ไม่ควรถูกใช้มาสร้างความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมฝ่ายค้านแต่อย่างใด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสมาชิกพรรคร่วมฝ่ายค้านจะร่วมกันชี้แจงข้อเท็จจริงที่ถูกต้องให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบ และการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ที่จะชี้ให้เห็นถึงความผิดพลาดล้มเหลวของรัฐบาลไร้ประสิทธิภาพ บริหารจัดการวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ผิดพลาด จนประชาชนต้องติดเชื้อเกือบล้านคน เสียชีวิตหลายพันคนและอาจถึงหลักหมื่นคน อีกทั้งยังก่อให้เกิดวิกฤตเศรษฐกิจขึ้นมาซ้ำเติมความยากลำบากของพี่น้องประชาชน  จึงขอให้พี่น้องประชาชนติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ ฟังการชี้แจงของรัฐมนตรีทั้ง 6 คนว่า บุคคลเหล่านั้นเห็นแก่ใคร เห็นแก่พี่น้องประชาชนที่ล้มตายหรือไม่”นายประเสริฐ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img