วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSสยบพรรคร่วมรบ.หึ่ง! "ธรรมนัส" จับมือเพื่อไทยตั้งรัฐบาลสมัยหน้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สยบพรรคร่วมรบ.หึ่ง! “ธรรมนัส” จับมือเพื่อไทยตั้งรัฐบาลสมัยหน้า

หึ่ง! “ธรรมนัส” ปิดดีลจบ จับตามือกาวประสานเพื่อไทย ยันคุยง่ายกว่าภูมิใจไทย พปชร. มั่นใจพรรคร่วมรบ. โหวตไว้วางใจ “บิ๊กตู่

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.64 รายงานข่าวจาก แกนนำ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐรายหนึ่ง เปิดเผย ว่า กระแสข่าวที่พรรคร่วมรัฐบาลจะใช้เวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจนี้โหวตคว่ำพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเพื่อกดดันให้ลาออกจากตำแหน่งนั้น ไม่น่าจะเป็นความจริง ซึ่งภายในพรรคไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้ โดยเชื่อว่านายกฯและรัฐมนตรี รวม 6 คน สามารถชี้แจงข้อสงสัยข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านได้อย่างชัดเจน พร้อมมั่นใจว่า ส.ส.ในพรรคร่วมรัฐบาลจะให้ความไว้วางใจพลเอกประยุทธ์และรัฐมนตรีทุกคน
ส่วนกรณีส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ ที่นำโดย มาดามเดียร์ นางวทันยา วงษ์โอภาสี  เตรียมโหวตสวนมติพรรคไม่ไว้วางใจ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ฝั่งพรรคภูมิใจไทย จะเกิดขึ้นอีกรอบหรือไม่นั้น

แหล่งข่าวส.ส.พรรคพลังประชารัฐคนเดิม ระบุว่า มีความเป็นไปได้  เพราะจากการบริหารสถานการณ์แก้ปัญหาโควิดของกระทรวงที่รับผิดชอบหลักคือกระทรวงสาธารณสุข ต้องยอมรับว่าผลงานยังไม่เข้าตา แก้ปัญหายังล่าช้าและมีข้อสงสัยในเรื่องการจัดซื้อวัคซีนและชุดตรวจ ATK อีกหลายอย่าง ถือว่า ยังทำผลงานค่อนข้างไม่ดีเท่าที่ควร  ประกอบกับมีข้อครหาถึงการเป็น รัฐมนตรีเสเพลของนายศักดิ์สยาม ซึ่งถือเป็นรัฐมนตรีคนเดียวที่ติดโควิด ด้วยอีก

นอกจากนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า ชื่อของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า  รมช.เกษตร ไม่ถูกเสนอให้อภิปรายไม่ไว้วางใจในรอบนี้  เสียงลือเสียงเล่าอ้างจากพรรคฝ่ายค้าน ทั้งเลขาพรรคก้าวไกลและเพื่อไทย ต่างออกมาปัดกันพันละวัน ให้เหตุผลกันคนละทีสองทีอ้อมแอ้มไม่ชัด ทั้งนี้ก้าวไกลเอง ก็ไม่ยอมเสนอชื่อ 2 รัฐมนตรีเข้าในวงประชุมร่วมพรรคฝ่ายค้านแต่มาเสนอเอานาทีสุดท้ายและปรากฏว่า เสนอไม่ทัน และข้อมูลยังไม่มีน้ำหนัก 

ส่วนฟากเพื่อไทยให้เหตุผลอีกว่าได้อภิปรายไม่ไว้วางใจไปแล้วรอบก่อน จึงไม่มีข้อมูลอะไรใหม่  ทั้งหมดทั้งมวลนี้ยังฟังไม่ขึ้นเสียทีเดียว หรืออาจจะเป็นเพราะว่า  ศึกซักฟอกเกมส์นี้ ร.อ.ธรรมนัส ปิดดีลจบนั้น อาจเป็นไปได้ และข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า มีการพูดคุยเพื่อเปลี่ยนขั้วทางการเมืองพรรคพลังประชารัฐเตรียมจับมือกับพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลในสมัยหน้าหลังคุมทิศทางส.ส.พรรคภูมิใจไทยได้ยากนั้น

แกนนำส.ส. พปชร.คนเดิม บอกอีกว่า
“ต้องยอมรับว่า คุยส.ส.ภูมิใจไทยยากกว่าจริง เมื่อเทียบกับการประสานพูดคุยกับฝั่งเพื่อไทย  ทั้งหมดหากอยู่ภายใต้การดีลของร.อ.ธรรมนัส ทุกอย่างก็เป็นไปได้ทั้งนั้น”  แกนนำส.ส.พปชร. ระบุ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img