วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlightบิ๊กช้างโต้‘ก้าวไกล’ใช้เอกสารปลอม IO สั่งสอบ“อมเบี้ยเลี้ยง”ผิดจริงถูกลงโทษ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

บิ๊กช้างโต้‘ก้าวไกล’ใช้เอกสารปลอม IO สั่งสอบ“อมเบี้ยเลี้ยง”ผิดจริงถูกลงโทษ

“บิ๊กช้าง” สวนกลับ”‘ก้าวไกล”ใช้เอกสารปลอม ยัน”บิ๊กตู่”ไม่มีนโยบายสั่งกองทัพปฏิบัติการไอโอ รับตั้งศูนย์ต้านเฟคนิวส์ สร้างการรับรู้ให้ถูกต้อง พร้อมสั่งสอบปมอมเบี้ยเลี้ยงส่งนาย

วันที่ 1 ก.ย.64 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภา เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ต่อมาพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ชี้แจงกรณีนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ออกมาแฉกระทรวงกลาโหมสนับสนุนงบฯทำไอโอ ยืนยันว่านายกฯ ไม่เคยมีนโยบายสั่งการให้กองทัพ หรือกอ.รมน. ปฏิบัติการด้านข่าวสาร ในลักษณะบิดเบือนหรือให้ร้ายใครทั้งสิ้น ปัจจุบันมีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่บิดเบือน หรือเฟคนิวส์ ข่าวปลอม เพื่อประโยชน์ต่อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเพื่อสร้างความเข้าใจผิดในหมู่ประชาชน จากการตรวจสอบเอกสารที่ใช้อภิปรายพบว่า ไม่เป็นเอกสารจริง เพราะมีพิรุธหลายจุด คือ หนังสือที่นำมาแสดงทำในเดือนมี.ค. – ก.ค.2564 ลายเซ็นของแม่ทัพภาคที่ 2 คนปัจจุบันไม่เหมือนกัน ฉบับหนึ่งเป็นอดีตแม่ทัพภาคที่2 ภายใต้วงเล็บเป็นชื่อของแม่ทัพภาคที่2คนปัจจุบัน, อดีตผู้อำนวยการกองยุทธการแม่ทัพภาคสอง นั้นได้ย้ายดำรงตำแหน่งใหม่ ประมาณ 1 ปีเศษ, ลายเซ็นของแม่ทัพภาคที่ 2 ไม่ตรงกับลายเซ็นของจริง, นามสกุลของแม่ทัพภาคที่ 2 คนปัจจุบันพิมพ์ไม่ถูกต้อง ไม่น่าเกิดขึ้นหากเป็นเอกสารจริง อีกกรณีคือเรื่องของคณะกรรมการศูนย์อำนวยการสารสนเทศ กองทัพภาคที่ 2 เขียน ยศ และตำแหน่งไม่ถูกต้อง และตรวจสอบหนังสือแล้ว เป็นของกองทัพภาคที่ 2 และเมื่อตรวจสอบเลขที่หนังสือที่ออกหนังสือ 31ส.ค.64 ถึงเลข 851 แต่เอกสารที่แสดง นั้นลงเลข 1121 ยังไม่ถึงช่วงเวลา

“กองทัพในฐานะหน่วยงานได้รับความเสียหาย จะตรวจสอบและดำเนินการตามเหมาะสม ผมยืนยันว่ากระทรวงกลาโหม และ กอ.รมน. ไม่มีนโยบายให้หน่วยต่างๆ บิดเบือน ให้ร้ายบุคคล ยืนยันว่าหน่วยงานทำงานประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความรับรู้ที่ถูกต้อง และสร้างความสงบสุขในสังคม ไม่ขัดแย้ง ต้องยอมรับว่ากระทรวงกลาโหมได้จัดตั้งศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เพื่อทำหน้าที่ชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้อง เป็นจริง สร้างการรับรู้ และทำหน้าที่ตรวจสอบข่าวปลอม ข่าวที่บิดเบือน และแจ้งกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่” รมช.กลาโหม

ระหว่างนั้น นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ลุกขึ้นซักถามเพิ่มเติมถึงประเด็นการอมเบี้ยเลี้ยงของทีมทหารไอโอชั้นผู้น้อย และส่งให้ผู้บังคับบัญชาจริงใช่หรือไม่ เพราะ SMS ที่ส่งมา ยังอยากให้ถามเรื่องเบี้ยเลี้ยง ว่าต้องส่งให้ผู้บังคับบัญชาหรือไม่ตามโครงการคนละครึ่ง ในรูปแบบใหม่ จึงอยากให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมได้ชี้แจงด้วยเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทหารที่รับฟังการชี้แจงหรือทางบ้านได้สบายใจว่ามีการอมเบี้ยเลี้ยงให้นายจริงหรือไม่

ทำให้พล.อ.ชัยชาญ ชี้แจงสั้น ๆว่า “เรื่องนี้ได้สั่งตรวจสอบแล้ว หากมีการผิดจริงก็ต้องได้รับการลงโทษ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img