วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight"เด็กพท."ปากร้ายยุคโควิดได้เห็น "สัปเหร่อ"ทำงานหนักกว่านายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เด็กพท.”ปากร้ายยุคโควิดได้เห็น “สัปเหร่อ”ทำงานหนักกว่านายกฯ

ซักฟอกวันที่สาม! เด็กพท.ไล่ถอนหงอก”ลุงตู่”มือถือสากปากถือศีล บี้ขอหลักฐานจ่ายค่าวัคซีนพิสูจน์เงินทอน เหน็บแสบ”สัปเหร่อ”งานหนักกว่านายกฯ พระออกมาช่วยปชช.แต่ผู้นำWFH ไว้อาลัยคนตายอย่ามาเกิดในยุค”ประยุทธ์”

วันที่ 2 ก.ย. 64 ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เป็นวันที่สาม โดยน.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย อภิปรายเป็นคนแรกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมพล.อ.ประยุทธ์บริหารสถานการณ์โควิดล้มเหลว พาประเทศถึงจุดวิกฤติ วันก่อนพล.อ.ประยุทธ์บอกมีสมองน้อยนิด แต่ฉลาดนิดนึงคือ เรื่องใดมีข้อมูลน้อยนิดจะให้ข้าราชการมาพูดแทน แล้วใช้การสวดมนต์มาบังหน้า เคยได้ยินคำว่ามือถือสาก ปากถือศีลหรือไม่

สิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ต้องตอบคือ1.คณะกรรมการกลั่นกรองเงินกู้มีมติให้ซื้อวัคซีนที่มีประสิทธิภาพควบคู่ไปอย่างเคร่งครัด หมายความว่า ต้องซื้อมากกว่า 1ยี่ห้อ แต่ครม.กลับมีมติซื้อวัคซีนซิโนแวคอย่างเดียว และที่ผ่านมาสื่อของสหรัฐเคยเสนอข่าวบริษัท ซิโนแวค เคยติดสินบนเจ้าหน้าที่รัฐ นี่คือเหตุผลที่ไม่ซื้อวัคซีนยี่ห้ออื่นหรือไม่

น.ส.จิราพรกล่าวว่า 2.ข้อสงสัยเงินทอนวัคซีนซิโนแวค 5ครั้ง ซื้อโดสละ 17เหรียญสหรัฐ 10.9ล้านโดส อ้างเป็นการจัดซื้อเฉพาะครั้งแรก แต่ครั้งต่อๆไปราคาจัดซื้อลดลง ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง เหตุใดการจัดซื้อครั้งที่2-5 ครม.ยังอนุมัติงินจัดซื้อราคา 17เหรียญสหรัฐต่อโดสเหมือนเดิม หลักการถ้าซื้อราคาใดต้องอนุมัติเงินราคานั้น ไม่ใช่ขอเผื่อไว้ จะไม่ให้สงสัยได้อย่างไรว่า มีเงินทอนจากที่ครม.อนุมัติเงินเกินจริง 1.6พันล้านบาท เพื่อยืนยันความโปร่งใสขอให้นำเอกสารมาชี้แจงคือ หลักฐานการจ่ายเงินที่กรมควบคุมโรคจ่ายให้องค์การเภสัชกรรม(อภ.)ไปซื้อวัคซีน

2.เอกสารการจ่ายเงินที่อภ.จ่ายค่าวัคซีนให้บริษัทซิโนแวคมาแสดงในทุกครั้ง อย่าอ้างเปิดเผยไม่ได้ เพราะเป็นภาษีประชาชน ไม่ใช่สัญญาระหว่างประเทศ การอ้างเงินส่วนที่เหลือจะส่งคืนคลัง ตอบง่ายเกินไป ต้องเอาหลักฐานมาแสดง มิเช่นนั้นไม่มีใครเชื่อ วันนี้เจ้าของภาษีอยากรู้มีเงินทอนหรือไม่ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์หรือนายอนุทินตอบไม่ชัดเจน แสดงว่าค้าความตาย หากินบนซากศพประชาชน รอพรรคเพื่อไทยยื่นดำเนินคดีได้เลย ส่วนการซื้อวัคซีนแอสตราเซเนกา เป็นการคาดการณ์ผิดพลาดมหันต์ ไม่รู้หรือว่า สภาพบริษัท สยามไบโอไซเอม์กำลังขาดทุน ไม่มีประสบการณ์วัคซีน ทำไมกล้าเอาเงินภาษีไปฝากความหวังบริษัทนี้

“ภาวะประเทศไทยขณะนี้ สัปเหร่อทำงานหนักกว่านายกฯ ประชาชนต้องรอตรวจ รอเตียง รอตายกลางถนน จนเตาเผาศพพัง แต่รัฐบาลยังอยู่ได้ จริงๆเตาเผาศพต้องยังอยู่ แต่รัฐบาลต้องไป คนจำนวนมากไม่ได้ตายเพราะโรคระบาด แต่ตายเพราะความไม่ฉลาดของผู้นำ ขอไว้อาลัยให้ผู้เสียชีวิตจากโควิด ชาติหน้ามีจริงฉันใด ขอให้ท่านเหล่านี้อย่ามาเกิดในยุครัฐประหาร ยุคพล.อ.ประยุทธ์ ยุคผู้นำโอหังคลั่งอำนาจ ยุคผู้นำค้าความตาย และอย่ามาเกิดยุคผู้นำโง่เราจะตายกันหมด”น.ส.จิราพรกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img