วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlightวิจารณ์คนอื่นแต่ตัวเองเคยทำมาแล้ว “อดีตบิ๊กศรภ.”สวนกลับ“โทนี่หนีคุก”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

วิจารณ์คนอื่นแต่ตัวเองเคยทำมาแล้ว “อดีตบิ๊กศรภ.”สวนกลับ“โทนี่หนีคุก”

“อดีตบิ๊กศรภ.” โต้กลับ “โทนี่หนีคุก” หลงลืมความจำตัวเอง เคยสลายม็อบ “ท่อก๊าซ-ตากใบ-พันธมิตร” เหน็บแสบ “พูดเอาดีใส่ตัว” ชอบด้อยค่าคนอื่น แต่ลืมไปว่าที่ชอบออกมาวิจารณ์ เพราะตัวเองเคยทำมากับมือแล้วทั้งสิ้น

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.64 พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กส่วนตัว เรื่อง “วันที่โทนี่หลงลืมความจำของตัวเอง” มีเนื้อหาว่า…“ในที่สุด คณะกรรมมาธิการตำรวจก็ออกระบุว่า ม็อบดินแดง เป็นพวกก่อจลาจล นับว่าเพิ่งเป็นหน่วยงานแรกที่พูดออกมาตรงๆ ขอปรบมือให้ครับ

เมื่อวานคุณโทนี่ออกมาให้ความเห็นเรื่องความวุ่นวายกลางถนน ทางคลับ(เห่า)เฮ้าส์ เรื่องแรกว่า ตำรวจทำรุนแรง เสียชื่อตำรวจหมด โดยลืมไปว่าตำรวจสมัยคุณโทนี่สลายม็อบโดยเข้ารุมตีอย่างรุนแรงต่อผู้ชุมนุมต่อต้านเรื่องก๊าซที่ จ.สงขลา ทั้งๆ ที่ม็อบนั่งอยู่กับที่เฉยๆ หรือ เรื่องการสลายการชุมนุมที่ “ตากใบ” หรือ การสลายม็อบในยุคคุณยิ่งลักษณ์ ที่ลานพระรูปทรงม้า ถึงขนาดลงมือไล่ตีพระ ก็ทำมาแล้ว สงสัยคงลืมหมดแล้วซิ ลองทบทวนสักเรื่องก็ได้

เรื่องตำรวจยิงแก๊สน้ำตาหมดอายุ ใส่ม็อบพันธมิตร แก๊สน้ำตาเค้ายิงขึ้นฟ้ากัน แต่คราวนั้นยิงเข้าใส่ผู้ชุมนุมกันตรงๆ เลย กลุ่มพันธมิตรมีทั้งตาย และขาขาด นี่แค่ตัวอย่างเดียว

เรื่องที่สองคุณโทนี่กล่าวว่า ให้รัฐบาลลงมาพูดกับเด็ก จะได้เข้าใจกัน ไม่เช่นนั้น เด็กอาจรวมตัวกันฟ้องต่อศาลโลกก็ได้ ครองสติหน่อยครับคุณโทนี่ เลิกคิดว่าคนอื่นโง่กว่าตนบ้างก็จะดี ม็อบนี้เป็นม็อบอันธพาล ไม่มีข้อเรียกร้อง ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ ถึงเวลาก็ออกมาป่วนเมือง ไม่สนว่าชาวบ้านจะเดือดร้อนอย่างไร เผาได้เผา ทำลายได้ทำลาย ไม่สนด้วยว่า ไปอาละวาดอยู่หน้าโรงพยาบาล ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรง แล้วคนฉลาดแบบ “โทนี่” จะไม่รู้เลยหรือว่า ม็อบเด็กส่วนใหญ่มีคนจ้างมา ถึงได้ไม่มีข้อเรียกร้อง ไม่มีการชุมนุม มาในรูปแบบกุ๊ยกวนเมืองชนิดจัดเต็มแล้วมีการรับแจกข้าวห่อที่มีเงินมัดติดอยู่ด้วย ก็ไม่มากหรอกครับ ไม่ถึง 5 ล้าน หางกระดิกหรอก

ส่วนการฟ้องศาลโลกนั้น ศาลโลกไม่รับคดีแบบนี้ จะมีก็แต่ศาลอาญาระหว่างประเทศ ที่พิจารณาเฉพาะคดีฆ่าล้างเผ่าพันธุ์แบบสงครามปราบยาเสพติดในสมัยคุณโทนี่นั่นแหละ ที่เกือบไปขึ้นศาลจากคดีฆ่าตัดตอน ดีตรงที่ไทยยังไม่ได้ให้สัตยาบันเท่านั้น

คุณโทนี่มักพูดเอาดีใส่ตัวเอง โดยเปรียบเปรย ด้อยค่าคนอื่นเสมอ แต่ผมก็เชื่ออยู่อย่างหนึ่งในเรื่องที่คุณโทนี่ออกมาวิจารณ์คนนั้นคนนี้ คุณโทนี่รู้จริงเพราะล้วนแต่เป็นเรื่องที่ตัวเองเคยทำมากับมือทั้งนั้นครับ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img