วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกHighlightเริ่มแล้ว.‘พท.’ประชุมใหญ่เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เริ่มแล้ว.‘พท.’ประชุมใหญ่เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่

เริ่มแล้ว! ‘พท.’ จัดประชุมใหญ่สามัญปี 64 จับตาเซอร์ไพรส์เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ‘ประเสริฐ’ บอกสเปกต้องเชื่อมต่อคนหลายรุ่น มีวิสัยทัศน์ขับเคลื่อนพรรคไปสู่เป้าหมาย

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น พรรคเพื่อไทย (พท.) ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 64 โดยมีกรรมการบริหารพรรค ส.ส. สมาชิกพรรค และมวลชน สวมใส่เสื้อสีแดงทยอยเดินทางมาร่วมงานตั้งแต่ช่วงเช้า ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด ซึ่งผู้ที่จะเข้าร่วมการประชุมจะต้องผ่านการตรวจหาเชื้อด้วยระบบ ATK ก่อนขณะที่มีมวลชนนำป้ายข้อความให้กำลังใจพรรค พท. และ ส.ส. รวมถึงนำรูปภาพของอดีตนายกรัฐมนตรีทั้งนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้ามาภายในงานด้วย ขณะเดียวกัน ยังได้มีการจัดนิทรรศการประวัติความเป็นมาของพรรค พท. พร้อมมีการเน้นย้ำข้อความสโลแกนใหม่ของพรรค “พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน”

การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 พรรคเพื่อไทย ที่จ.ขอนแก่น วันที่ 28ต.ค.64

ส่วนวาระการประชุมที่สำคัญวันนี้ในช่วงเช้าจะเป็นการเสวนาหัวข้อ “พรุ่งนี้…เพื่อไทยประชาชนย่อมมีชีวิต” จากนั้นในช่วงบ่ายจะมีไฮไลท์สำคัญในการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคเเทนตำแหน่งที่ว่างลง และโหวตเลือกหน้าพรรค พท. คนใหม่ ก่อนหน้านี้มีรายงานว่านพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน จะถูกเสนอชื่อให้ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ แทนนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค พท. กล่าวถึงกระแสข่าวการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ของพรรค พท. ในวันนี้ว่า เป็นเรื่องที่ต้องติดตาม เพราะจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของพรรค พท. ส่วนรายชื่อที่ออกมานั้น ให้รอดูในที่ประชุมเพราะจะมีการเสนอชื่อบุคคลต่างๆ เข้ามาในตำแหน่งกรรมการบริหาร ส่วนคุณสมบัติของคนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ต้องเป็นคนที่สามารถเชื่อมรอยต่อระหว่างคนหลายรุ่นได้ และมีวิสัยทัศน์ขับเคลื่อนพรรคไปสู่เป้าหมาย

เมื่อถามว่า หากนพ.หมอชลน่าน ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค พท. จะสามารถนำพรรค พท. บรรลุเป้าหมายได้หรือไม่นั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่ว่าคนที่ได้รับการโหวตในวันนี้เป็นใครก็ถือเป็นฉันทามติ ทุกคนพร้อมขับเคลื่อนพรรคไปด้วยกัน เชื่อว่าคนที่ได้รับเลือกพร้อมทำงานหมด วันนี้จะเป็นวันที่ได้เห็นความแข็งแกร่งของพรรค พท. พร้อมมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาในอนาคตเพราะมีการพูดคุยกันแล้ว

การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 พรรคเพื่อไทย ที่จ.ขอนแก่น วันที่ 28ต.ค.64

เมื่อถามต่อว่า การเปลี่ยนหัวหน้าพรรค พท. และธีมการประชุม “พรุ่งนี้เพื่อไทย” มีนัยทางการเมืองสื่อถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อสู้ศึกการเมืองในครั้งหน้าหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า พรรค พท. ต้องการสื่อถึงอนาคต และอยากสะท้อนว่าประเทศยังมีสิ่งที่ต้องทำอีกหลายอย่างเป็นวันที่พรุ่งนี้คนไทยจะมีความหวัง

เมื่อถามว่า วันนี้จะมีการเปิดรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พท. หรือไม่นั้น นายประเสริฐ กล่าวย้ำว่า ยังไม่มี ตอนนี้มีประมาณ  3 รายชื่อ แต่การเปิดตัวต้องผ่านคณะกรรมการบริหารของพรรคก่อน ช่วงนี้จึงอาจเร็วเกินไป เมื่อถึงเวลาเลือกตั้งจะเปิดรายชื่อทันที

เมื่อถามถึงกรณีที่มีหลายพรรคการเมืองต่างพุ่งเป้าพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของพรรค พท. นั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า พรรค พท. จะรักษาครองใจคนอีสานได้ เพราะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเห็นชัดว่าคนอีสานยังเลือกพรรค พท. และนโยบายที่จะกล่าวถึงในวันนี้ก็เกี่ยวกับคนอีสานด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img