วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWSเชื่อ "ธรรมนัส-6 รมต." ทำงานร่วมกันได้ ชี้ต่างคนต่างทำหน้าที่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เชื่อ “ธรรมนัส-6 รมต.” ทำงานร่วมกันได้ ชี้ต่างคนต่างทำหน้าที่

“วิรัช” เชื่อ “ธรรมนัส-6 รมต.” ทำงานร่วมกันได้ ชี้ต่างคนต่างทำหน้าที่ ขอนายกฯ มั่นใจเสียงในสภาสบายใจได้

วันที่ 28 ต.ค.64 ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นายวิรัช รัตนเศรษฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการพบกันระหว่างหัวหน้าพรรคและแกนนำส.ส. วันนี้ว่า สรุปออกมาได้ ว่าไม่มีความขัดแย้งอะไร ถ้าเราไม่ไปขยาย ทุกอย่างจบหมดแล้วไม่มีอะไร

เมื่อถามว่า จะไม่มีการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า คนเดิม ทุกอย่างคงที่ คงเดิม

เมื่อถามถึงแบบสอบถามที่ให้สมาชิกทำเมื่อวานที่จะ มีผลต่อการดำรงอยู่ในตำแหน่งของร.อ.ธรรมนัส หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ผลสำรวจที่ออกมาตนยังไม่ทราบชัดเจน ยังไม่ได้ถามคนที่เก็บผลสำรวจไว้ ว่าผลเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า แบบสำรวจนี้จะสามารถวัดผลได้หรือไม่เพราะสมาชิกบางคนไม่ได้ทำด้วย นายวิรัช กล่าวว่า เมื่อวานมีส.ส.อยู่ 113 คน จาก 122 คนก็ถือว่า 90 กว่าเปอร์เซ็นต์แล้ว

เมื่อถามว่าแต่พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าไม่ได้สั่งให้ทำโพล วัดคะแนนความนิยมของส.ส ในพื้นที่ นายวิรัช กล่าวว่า ถ้าถามเกี่ยวกับเรื่องแบบสอบถามที่ทำเมื่อวาน พล.อ.ประวิตร เป็นคนให้ทำเอง

เมื่อถามว่า แบบสำรวจนี้จะนำมาเป็นมติ ของพรรคในวันนี้หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เดี๋ยวไปดูข้อมูลก่อน

เมื่อถามว่า หากร.อ.ธรรมนัส นั่งเลขาฯพรรคต่อ ทาง 6 รัฐมนตรี ที่เดินหน้าขับเคลื่อน ให้เปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคจะสามารถทำงานร่วมกันได้หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ถ้าคิดว่ามันไม่มีอะไร ก็ไม่มีอะไรก็ทำงานกันต่อไป ทุกคนก็อยู่ได้แต่ละฝ่ายก็ทำหน้าที่ของตัวเองไป

เมื่อถามว่าจะผิดใจกันหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ทำไงได้ เมื่อนานวันไปมันก็คงจะสนิทกัน เวลาจะทำอย่างไรได้ วิวัฒนาการเดี๋ยวนี้ มันร้าวหรืออะไร มันก็มีตัวเชื่อมตัวประสาน เชื่อว่าก็คงไม่มีอะไรหรอก

เมื่อถามว่าจะเกิดการสั่นคลอนในพรรคหรือไม่ ประธานวิป กล่าวว่าไม่มีสั่นเลย

เมื่อถามว่าปัญหาจะจบในวันนี้หรือไม่ และในอนาคตจะเกิดขึ้นได้อีกหรือไม่ เพราะพปชร.เกิดปัญหานี้มาตลอด นายวิรัช นิ่งก่อนตอบว่า ก็คงไม่เกิดอะไร

เมื่อถามว่า ดูเหมือน คำตอบจะไม่ค่อยมั่นใจ นายวิรัช กล่าวว่า ตอบไม่ได้หรอก เพราะบางทีไม่มีอะไร แต่วันรุ่งขึ้นข่าวก็เต็มไปหมด เราไม่รู้ว่าอนาคตอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง เอาเป็นว่าถ้าเกิดก็ค่อยมาแก้ไขเอา

เมื่อถามว่าหากเป็นเช่นนี้มองดูว่าใครคือตัวปัญหา ที่แท้จริงในสายตาของนายวิรัช ประธานวิป กล่าวว่าไม่ทราบ ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์อย่าไปโทษใครเลยวันนี้ ทั้งนี้ข่าวที่เกิดขึ้นก็ทำให้พวกเรารักกันมากขึ้น

เมื่อถามว่า ได้มีการเช็คล่าสุดหรือไม่ว่าวันนี้จะมีกรรมการบริหารพรรคเข้าร่วมประชุมกี่คน นายวิรัช กล่าวว่าตนเพิ่งจะมาคนแรกมั้ง

เมื่อถามว่า ในวันนี้ บางกลุ่มบอกว่า ไม่รู้ว่ามีการประชุมจึงอาจจะไม่ได้มาร่วม ถ้าเป็นเช่นนี้เสียงที่สนับสนุน ร.อ.ธรรมนัส จะมีปัญหาหรือไม่ ประธานวิป กล่าวว่าถ้าบอกว่าไม่รู้ไม่ทราบ คงไม่ได้ เพราะหนังสือ เอกสารการประชุม สื่อมวลชนก็ลงไปหมดเรียบร้อยแล้ว ส่วนวันนี้จะมาครบหรือไม่คงต้องรอดูเวลาหลังจากนี้ตอบแทนไม่ได้

เมื่อถามว่า กลุ่มสามมิตร เหมือนจะไม่มา ประชุมเพราะดูจากการสัมภาษณ์เมื่อเช้า เหมือนจะว่าไม่มา นายวิรัชกล่าวว่าไม่ทราบ

เมื่อถามว่ายืนยันว่าได้ส่งหนังสือถึงทุกคนแล้วใช่หรือไม่ นายวิรัตน์กล่าวว่า ตนไม่ได้ทำหน้าที่ในส่วนนี้ต้องถามนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ เพราะเป็นผู้ทำหน้าที่นายทะเบียนพรรคและมีรายละเอียดเรื่องนี้

เมื่อถามว่าการพูดคุยของหัวหน้าและสามมิติเป็นอย่างไรบ้าง วันนี้นายวิรัตน์กล่าวว่า ก็เรียบร้อยดีไม่เห็นมีอะไร ไม่อย่างนั้นจะมีวันนี้ที่มาคุยกันหรอ

เมื่อถามว่า ที่บอกว่าเรียบร้อยหมายถึงพล.อ.ประวิตร ยังอยู่ต่อหรือลาออก เพื่อให้ความขัดแย้งยุติลง นายวิรัช กล่าวว่า ทุกอย่างบางครั้งไปถึงที่สุดแล้วมันก็ดีขึ้น แล้ววันนี้มันก็ดีแล้ว แล้วเราก็เป็นพรรคใหญ่องค์คาพยบเราก็กว้าง มีจุดไหนที่บกพร่องก็แก้เป็นจุดๆไป รักกันแน่นเหนียวเหมือนเกลียวเชือก

เมื่อถามถึงความกังวลของนายกฯต่อพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้ความกังวลนี้หายไปได้อย่างไร นายวิรัช กล่าวว่าคงไม่มีอะไรกังวล เพราะ ส่วนของพรรค สภา ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพราะฉะนั้นนายกฯก็ไม่น่ามีความกังวลอะไรสบายใจได้
เมื่อถามย้ำว่า นายกฯอาจกังวลเฉพาะเสียงโหวตในสภา จะทำให้นายกฯมั่นใจได้อย่างไร นายวิรัช กล่าวว่า ว่า สัปดาห์หน้าก็เปิดประชุมสภาแล้ว ไม่มีอะไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img