วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกHighlightเกือบไม่รอด! สภาฯเรียกเกือบ 10 นาที หวิดล่มซ้ำรอยสัปดาห์ที่แล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เกือบไม่รอด! สภาฯเรียกเกือบ 10 นาที หวิดล่มซ้ำรอยสัปดาห์ที่แล้ว

เกือบไม่รอด! สภาฯเรียกลงมติเกือบ 10 นาที หวิดล่มซ้ำรอยสัปดาห์ที่แล้ว

วันที่ 10 พ.ย.64 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯคนที่สอง ทำหน้าที่ประธานในการประชุม หลังเปิดโอกาสให้สมาชิกหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในแต่ละพื้นที่แล้ว เข้าสู่การพิจารณาร่างพ.ร.บ.คุ้มครองพยานในคดีอาญา ฉบับที่….พ.ศ…… ในวาระ2-3 ตามที่กมธ.วิสามัญฯพิจารณาเสร็จ ที่มีปัญหาตกค้างมาจากการประชุมสัปดาห์ที่แล้ว ระหว่างการลงมติโหวตมาตรา 6 เนื่องจากส.ส.ไม่อยู่ในห้องประชุม จนต้องชิงปิดประชุมสภาฯ เพื่อป้องกันปัญหาองค์ประชุมล่ม

ทันทีที่เริ่มประชุมเป็นการโหวตลงมติมาตรา 6 ก็เกิดปัญหาซ้ำรอยทันที เนื่องจากส.ส.อยู่ในห้องประชุมค่อนข้างบางตา เนื่องจากส.ส.หลายคนติดประชุมกมธ. และอยู่นอกห้องประชุมจำนวนมาก

ทำให้นายศุภชัย ต้องกดออดเรียกอยู่หลายครั้ง พร้อมกับเรียกให้ส.ส.ที่อยู่ในห้องประชุมกมธ.ต่างๆและอยู่ภายนอกห้องประชุมให้รีบเข้ามาโหวต โดยมีส.ส.หลายคนวิ่งกระเหือดกระหอบ ทยอยเข้ามาในห้องประชุมต่อเนื่อง ใช้เวลารอส.ส.อยู่เกือบ 10 นาที ส.ส.จึงเข้ามาอยู่ในห้องประชุมจนครบองค์ประชุม โดยมีองค์ประชุมกดบัตรแสดงตน 271เสียง เกินกึ่งหนึ่ง 238 เสียง มา 33 เสียง จากจำนวนส.ส.ทั้งหมด 475 คน ก่อนที่ประชุมลงมติเห็นชอบ มาตรา 6

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img