วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight‘’แรมโบ้’’ตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ช่วงครม.สัญจรกระบี่ สกัดม็อบบุกถึงตัว''บิ๊กตู่''
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘’แรมโบ้’’ตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ช่วงครม.สัญจรกระบี่ สกัดม็อบบุกถึงตัว”บิ๊กตู่”

รัฐบาลตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ปชช. 6 จังหวัดกลุ่มทะเลอันดามัน  ‘ส.ส.กระบี่ภท.’ ประเดิมยื่นร้อง ‘นายกฯ’แก้ปัญหาพลังงานไฟฟ้าไม่เพียงพอ

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประชุมเจ้าหน้าที่ส่วนจังหวัด เพื่อเตรียมความพร้อมรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชน 6 จังหวัดทะเลอันดามัน ในระหว่างการประชุมครม.อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2564 ที่จ.กระบี่และการลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี ที่จ.ตรัง 

โดยนายเสกสกล กล่าวว่า ที่ประชุมมีการจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรม (ส่วนหน้า) ที่จังหวัดกระบี่ จำนวน  5 จุด ซึ่งเป็นจุดเคลื่อนที่ จากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และร่วมด้วยคณะทำงานจากสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เช่นเดียวกับจังหวัดตรัง ที่จะเปิดดำรงธรรมรับเรื่องราวร้องทุกข์ ใน 1 จุดก่อนที่นายกฯจะเดินทางตรวจราชการ โดยกลุ่มมวลชน และประชาชนที่คาดว่าจะเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนร้องทุกข์ ของ 6 จังหวัดกลุ่มทะเลอันดามัน แบ่งออกเป็น  8 กลุ่มอาทิ จังหวัดกระบี่ พบกลุ่มที่ประสบปัญหาที่ดินทำกิน ปัญหาเรื่องคดีความและกฎหมาย  กลุ่มเกษตร  กลุ่มปัญหาโควิด-19 และกลุ่มประมง เป็นต้น 

ด้านนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย เป็นตัวแทนประชาชนหมู่ที่ 4 เกาะฮั่ง ต.เกาะศรีบอยาอ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ยื่นหนังสือร้องเรียนขอพลังงานไฟฟ้าใช้ในชีวิตประจำวัน ให้กับ 145

 ครัวเรือนในตำบลดังกล่าว หลังไม่มีไฟฟ้าใช้มากเกือบ 100 ปี   แม้จะใช้เครื่องปั่นไฟ และพลังงานแสงอาทิตย์ ก็ไม่เพียงต่อการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ รวมถึงการในการศึกษาของเด็ก โดยชาวบ้านมีความลำบากอย่างมาก แม้จะมีการเรียกร้องขอใช้ไฟฟ้ากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ไม่ได้ผล เนื่องจากต้องประสานไปหลายหน่วยงานและติดปัญหาต่างๆ จึงของความช่วยเหลือมายังนายกรัฐมนตรีให้พิจารณา.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img