วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlight'‘จรุงวิทย์’' ยื่นหนังสือลาออกจากเลขากกต.ไปเป็นส.ว.หลัง"บิ๊กช้าง"ปฏิเสธ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘‘จรุงวิทย์’’ ยื่นหนังสือลาออกจากเลขากกต.ไปเป็นส.ว.หลัง”บิ๊กช้าง”ปฏิเสธ

‘จรุงวิทย์’ ยื่นหนังสือลาออกเลขาธิการกกต.มีผลวันที่ 1 ธ.ค. เหตุเตรียมตัวไปรับตำแหน่ง ส.ว.หลัง “บิ๊กช้าง” ปฏิเสธ

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 64 รายงานจากกกต.แจ้งว่า พ.ต.อ.จรุงวิทย์  ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นเลขาธิการกกต.ต่อประธานกกต.แล้วโดยให้มีผลในวันที่ 1 ธ.ค.2564 หลังจากเมื่อต้นสัปดาห์ได้รับหนังสือจากทางสำนักเลขาธิการวุฒิสภาสอบถามความประสงค์ว่าจะรับตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)หรือไม่ และมีรายงานว่า พ.ต.อ.จรุงวิทย์จะแจ้งหนังสือตอบรับการเป็น ส.ว.กลับไปยังสำนักเลขาธิการวุฒิสภาภายในวันที่ 23 พ.ย.นี้

ทั้งนี้การไปดำรงตำแหน่งส.ว.ของพ.ต.อ.จรุงวิทย์ เนื่องจากก่อนหน้านี้พล.อ.อ.มนัส รูปขจร อดีตฝ่ายเสนาธิการรมว.กลาโหม และนายอนุมัติ อาหมัดได้ยื่นลาออกจากการเป็นส.ว. ซึ่งบุคคลที่มีชื่อในบัญชีรายสำรองที่จะได้เลื่อนขึ้นดำรงตำแหน่งในลำดับถัดไป 2 ราย คือนายสุวัฒน์ จิราพันธุ์ อดีตรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ที่อยู่ในรายชื่อลำดับที่ 6 และพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล หรือ “บิ๊กช้าง” รมช.กลาโหม ที่ชื่ออยู่ในบัญชีสำรองลำดับที่7 แต่มีรายงานว่าพล.อ.ชัยชาญได้มีหนังสือแจ้งสํานักเลขาธิการวุฒิสภาไม่ขอรับตำแหน่ง ส.ว.

ทางสำนักเลขาธิการวุฒิสภาจึงได้มีหนังสือสอบถามมายัง พ.ต.อ.จรุงวิทย์ที่มีชื่ออยู่ในบัญชีสำรองลำดับที่ 8 ซึ่งหลังจาก พ.ต.อ.จรุงวิทย์ตัดสินใจจะไปดำรงตำแหน่ง ส.ว. ก็ได้มีการแจ้งให้ กกต.ทราบก่อนจะยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นเลขาธิการกกต.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img