วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกNEWS“หมอวรงค์”ชี้ลดโทษนักการเมืองโกงชาติเท่ากับสนับสนุนการโกง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอวรงค์”ชี้ลดโทษนักการเมืองโกงชาติเท่ากับสนับสนุนการโกง

“หมอวรงค์”ชี้การลดโทษให้คนโกงชาติ เท่ากับสนับสนุนการโกง ลั่น ให้ขออภัยโทษชนิดลดกระหน่ำ จะยิ่งเป็นแบบอย่างให้ทุกฝ่าย

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.64 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การขอลดโทษให้คนโกงชาติเท่ากับสนับสนุนการโกง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ออกมาพูดถึงเรื่องการลดโทษ และขอพระราชทานอภัยโทษ ชี้หลักการลงโทษเพื่อป้องปราม-แก้ไขผู้ทำผิดตามหลักของนานาประเทศ

สิ่งที่นายสมศักดิ์พูดนั้น หมายถึงผู้ต้องขังนักโทษทั่วๆ ไป เช่นยายเก็บเห็ด รถชน ทะเลาะวิวาท ฆ่าคนตาย ซึ่งเป็นเรื่งปกติไม่มีใครว่า เพราะเป็นความเสียหายเฉพาะบุคคล หรือไม่ใช่เสียหายในวงกว้าง

แต่ความผิดที่สร้างความเสียหาย ต่อสังคมในวงกว้าง เช่นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ หลักเกณฑ์ของราชทัณฑ์ก็ไม่มีการขออภัยโทษ เพราะสร้างความเสียหายต่อสังคมอย่างมาก

นายสมศักดิ์รู้ไหมว่าการโกงชาตินั้น สร้างความเสียหายต่อชาติไม่แพ้หรือมากกว่าค้ายารายใหญ่เสียอีก

การโกงชาติของนักการเมืองนั้น เป็นต้นธารของการทำลายชาติที่เสียหาย มีผลในวงกว้าง และจะเป็นต้นแบบของการโกงในทุกระดับ และในระบบราชการ

ดังนั้นการโกงชาติของนักการเมือง ที่อาสาประชาชน และประชาชนให้ความไว้วางใจ มาดูแลประโยชน์ของชาติ จึงต้องเป็นข้อยกเว้นที่ไม่ควรให้ขออภัยโทษ

การที่ลดโทษ ให้ขออภัยโทษชนิดลดกระหน่ำ จะยิ่งเป็นแบบอย่างให้ทุกฝ่ายไม่ต้องเกรงกลัว เพราะติดคุกเพียงไม่กี่ปีก็ได้รับการปล่อยตัว สุดท้ายจะยิ่งโกงกันใหญ่ การขอลดโทษให้คนโกงชาติ จึงเท่ากับสนับสนุนการโกง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img