วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกNEWS“ไทยสร้างไทย”ซัดนโยบายขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวไม่ชัด เอื้อให้ทุจริต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไทยสร้างไทย”ซัดนโยบายขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวไม่ชัด เอื้อให้ทุจริต

“ไทยสร้างไทย” อัด “รัฐบาล” นโยบายขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวไม่ชัด เพิ่มขั้นตอนภายหลัง เอื้อให้เกิดการทุจริต จี้ใส่ใจความเดือดร้อนประชาชน เลิกทำงานแบบรัฐราชการรวมศูนย์

ที่พรรคไทยสร้างไทย ดร.ประพนธ์ เนตรรังษี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม พรรคไทยสร้างไทย ให้ความเห็นถึงกรณี ที่มีข้อร้องเรียนจากผู้ประกอบการซึ่งจ้างแรงงานต่างด้าว ว่าการขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อ 29 ธันวาคม 2563 เต็มไปด้วยความซับซ้อน ไม่ชัดเจน ไม่มีความโปร่งใส

เมื่อต้องการดูขั้นตอนการขึ้นทะเบียนที่เว็บไซต์ของสำนักบริหารแรงงานต่างด้าว ก็ไม่มีระเบียบการปฏิบัติในการดำเนินขั้นตอนการขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวล่าสุด ที่จะต้องขอใบอนุญาตทำงาน (บต.39) ก่อนการขึ้นทะเบียนบัตรชมพู (ทร.38/1) ซึ่งในระเบียบขั้นตอนเดิมนั้นให้นำแบบคำขอแทนต่างด้าว 3 สัญชาติ มติคณะรัฐมนตรี 29 ธันวาคม 2563(บต.48) มายื่นทำบัตรชมพู (ทร.38/1) ที่สำนักงานเขต หรือที่ว่าการอำเภอได้

ซึ่งผู้ประกอบการแสดงความสงสัยว่า เพราะเหตุใดจึงไม่แจ้งให้ผู้ประกอบการทำใบอนุญาตทำงาน (บต.39) ตั้งแต่ต้น และตอนนี้ใบอนุญาตทำงาน (บต.39) ดำเนินการอย่างล่าช้า เนื่องจากตัวเล่มขาดแคลน พรรคไทยสร้างไทยเห็นว่า ความไม่ชัดเจนของการดำเนินนโยบายการขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าว สะท้อนถึงแนวคิด “รัฐราชการรวมศูนย์’ ที่ไม่ใส่ใจความเดือดร้อนของประชาชน ไม่อำนวยความสะดวกให้ขั้นตอนปฏิบัติทางราชการดำเนินการโดยง่ายและราบรื่น ซึ่งสุ่มเสี่ยงที่จะเป็นช่องทางหากินในการเอื้อให้เกิดการทุจริต

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img