วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight“เสี่ยหนู”ยันไม่มีอะไรผิดใจกับมท1. ปมสายสีเขียว นายกฯย้ำให้เป็นตามก.ม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”ยันไม่มีอะไรผิดใจกับมท1. ปมสายสีเขียว นายกฯย้ำให้เป็นตามก.ม.

“อนุทิน”ปัดข่าวเจอหน้า‘2 ป.’ทำประชุมศบค.อึมครึม ยันนั่งติดกันเหมือนเดิม เปรียบหนุ่ม 3 คนจีบหญิงคนเดียว ถ้าไม่เคลียร์มีชกกันตาย โวเสถียรภาพรัฐบาลแน่นปึ๊ก

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 11 ก.พ. 65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่าหลังเสร็จสิ้นการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เชิญนายอนุทิน และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ที่ห้องสีเหลือง ภายในตึกสันติไมตรี เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า ไม่มี ไม่มี เพราะไม่มีอะไรผิดใจกัน ทุกอย่างเป็นตามขั้นตอน หลังเสร็จการประชุมศบค. นายกรัฐมนตรีก็พักประมาณ 5-10 นาที แล้วก็เดินกลับตึกไทยคู่ฟ้า พวกเราเดินตามไปส่งนายกฯ 

เมื่อถามว่ายังกระแสข่าวด้วยว่าการประชุม ศบค.ในวันนี้ (11 ก.พ.) มีบรรยากาศอึมครึม นายอนุทิน ย้อนถามกลับว่า “คุณรู้ได้อย่างไร นายกฯนั่งหัวโต๊ะ และผมนั่งถัดมาติดกับท่านนายกฯ พล.อ.อนุพงษ์นั่งฝั่งขวามือของผม ท่านก็ถามผม ผมไปหาคำตอบให้ท่าน ยืนยันว่าไม่มีอะไร นี่เป็นการทำงาน เป็นเรื่องปกติ และไม่ได้คุยเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวแต่เรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว นายกรัฐมนตรีบอกว่าทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯได้พูดคุยถึงเรื่องการเตรียมชี้แจงในกรณีที่ฝ่ายค้านขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ในวันที่ 17-18 ก.พ.นี้ด้วยหรือไม่  นายอนุทิน กล่าวว่า คุยเรื่องความมั่นคงของจำนวนส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ซึ่งนายกฯไม่ได้กังวล และได้ยืนยันว่ามีความพร้อมที่จะตอบข้อซักถามของฝ่ายค้าน และถ้ามีรัฐมนตรีคนใดถูกพาดพิงถึง ให้รัฐมนตรีคนนั้นไปเตรียมคำตอบมาให้ดี และให้เช็คซึ่งกันและกัน  อีกทั้งให้เตรียมความพร้อมว่าเมื่อถึงวันที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แบบที่จะมีการลงมติ ในดือนพ.ค.นี้ ซึ่งเราก็ต้องเช็คความพร้อม ขณะที่รัฐบาลยังมีเสถียรภาพสูงมาก

เมื่อถามว่าจะมีอะไรที่ทำให้เสถียรภาพของรัฐบาลไม่มั่นคง ได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า  ไม่มี อย่างที่ตนบอกว่าเวลาทำงาน เราไม่ได้เกลียดกันหรือโกรธกัน หรือไม่พอใจกันในเรื่องส่วนตัวแต่นี่มันมีเรื่องงานเข้ามา เพราะถ้าทุกคนเห็นไปในทิศทางเดียวกันหมด ก็ยุ่งสิโลกนี้ ต้องเห็นต่างกัน อย่างเช่นเวลาไปพร้อมกัน 3 คน เพื่อจีบผู้หญิงคนเดียวกัน ถ้าชอบสไตล์เดียวกันหมด ก็ชกกันตาย ดังนั้นเรื่องการทำงานก็ต้องทำความเข้าใจกัน

เมื่อถามอีกว่าในความเห็นต่างในการทำงานของพรรคภูมิใจไทย นายกฯยอมรับได้หรือไม่  นายอนุทิน กล่าวว่า  นายกฯบอกให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ทำตามความถูกต้อง นี่คือข้อสั่งการของนายกฯ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img