วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight“ศักดิ์สยาม”รอคำตอบ“มท.” แจงสายสีเขียว ยันไม่เกี่ยวถอนตัวร่วมรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศักดิ์สยาม”รอคำตอบ“มท.” แจงสายสีเขียว ยันไม่เกี่ยวถอนตัวร่วมรัฐบาล

“ศักดิ์สยาม”เผยรอคำตอบ มหาดไทยแจงรถไฟฟ้าสายสีเขียว ยืนยันไม่เกี่ยวเป็นชนวนถอนตัวร่วมรัฐบาล

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการพิจารณาร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ส่วนต่อขยาย) ว่า รอคำชี้แจงจากกระทรวงมหาดไทยอยู่ หากยังไม่ได้รับคำตอบก่อนนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กระทรวงคมนาคมก็ยืนยันจุดยืนเดิมคือ ทุกเรื่องต้องทำตามระเบียบกฎหมายและมติครม. ต้องเอาข้อเท็จจริงมาดูว่าได้ทำตามนั้นหรือไม่

 สำหรับประเด็นที่อยากให้ดูคือเรื่องหนี้ที่นำมาใช้ในเรื่องนี้ว่ามีระเบียบกฎหมายรองรับหรือไม่ ถ้าอธิบายได้ว่าหนี้เกิดขึ้นโดยดำเนินการตามระเบียบกฎหมาย ก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าอธิบายไม่ได้แล้วเอาหนี้ที่ไม่มีระเบียบกฎหมายรองรับมาดำเนินการขยายสัญญา ตรงนี้เป็นอะไรที่อันตราย

เมื่อถามว่าไม่ว่าจะได้หรือไม่ได้คำตอบจากมหาดไทย หากนำเรื่องนี้เข้าพิจารณาในครม.วันที่ 15 ก.พ. รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยจะเข้าร่วมประชุมใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ประชุมครม.ปกติ แต่ตนไม่อยู่เพราะติดภารกิจที่สิงคโปร์ ส่วนนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคและรัฐมนตรีคนอื่นยังเข้าร่วมประชุม ซึ่งถ้าหากครม.มีการโหวตยืนยันตามเสียงส่วนใหญ่ เราก็คงใช้เอกสิทธิ์ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ และเรื่องนี้คงไม่ถึงขั้นถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเป็นคนละเรื่องกัน   

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img