วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlight“ส.ว.สมชาย”แนะมองยูเครนย้อนดูไทย การปล่อย“ผู้นำโลกสวย”พาชาติหายนะ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ส.ว.สมชาย”แนะมองยูเครนย้อนดูไทย การปล่อย“ผู้นำโลกสวย”พาชาติหายนะ

“ส.ว.สมชาย”แนะมองยูเครนย้อนดูไทย การปล่อยให้นักแสดงการเมืองขึ้นสู่อำนาจ โลกสวย เชื่อใจตะวันตก สุดท้ายพาชาติหายนะ

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.65 นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา และอดีตกรรมการและเลขานุการกลุ่มมิตรภาพสมาชิกรัฐสภาไทย-รัสเซีย เขียนข้อความทางเฟสบุ๊กแสดงความเห็นสถานการณ์การบุกยูเครนของกองทัพรัสเซีย โดยระบุว่า

มองยูเครนแล้วย้อนดูตัว การปล่อยให้นักแสดงทางการเมืองก้าวขึ้นสู่อำนาจด้วยคะแนนนิยมท่วมท้น ไร้ประสบการณ์ ขาดความยั้งคิด มองโลกสวย ขาดความเข้าใจโลกจริง ขาดมุมมองทางประวัติศาสตร์ และเชื่อใจมหาอำนาจไกลตัวตะวันตกแบบเพ้อฝันมากเกินไป นำไปสู่สงครามที่ไม่คาดการณ์และจบด้วยความหายนะของชาติ

ทำให้ต้องย้อนกลับไปนึกถึง ซีรี่ย์ใน Netflix : the great hack และ social dilemma  ที่มหาอำนาจตะวันตกใช้ปั่นสมองและความคิดผู้คน เพราะอีกไม่นานผู้คนที่หลงเชื่อและ newvoter ของเรา อาจเทคะแนนเลือกนักแสดงการเมืองรุ่นใหม่ ที่ถูกมหาอำนาจตะวันตกไกลตัวปั้นแบบเดียวกัน เข้ามาขึ้นนำประเทศ และอาจพาไทยสู่หายนะได้แบบยูเครน? ด้วยความหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สันติภาพจะเร่งเกิดขึ้น และสงครามรัสเซียสั่งสอนยูเครนจะยุติลงโดยเร็ว  เพื่อประชาชนผู้บริสุทธิ์จะสูญเสียน้อยที่สุด

แต่ผมคงไม่ขอเรียกร้องให้รัสเซียถอนกำลังทหารออกจากยูเครนในทันทีโดยไม่มีเงื่อนไขครับ เพราะเรื่องนี้ใหญ่เกินกำลังและไม่ใช่เรื่องตลกที่แสดงออกทางการเมืองได้เช่นนั้นครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img