วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS“ดร.เอ้”ยึดฤกษ์วันเกิดปชป. 77 ปี เปิดตัวป้ายหาเสียงรูปแบบใหม่ เวอร์ชั่น 3 ด้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ดร.เอ้”ยึดฤกษ์วันเกิดปชป. 77 ปี เปิดตัวป้ายหาเสียงรูปแบบใหม่ เวอร์ชั่น 3 ด้าน

“ดร.เอ้” ถือฤกษ์วันเกิดปชป.เปิดตัวป้ายหาเสียงรูปแบบใหม่เวอร์ชั่น 3 ด้าน ปัดไม่ได้ลอกเลียนแบบใคร ยันปชป.ทำมาก่อน หวั่นกังวลป้ายถูกกรีดซ้ำ วิงวอนเล่นการเมืองตามกติกา เตรียมหาวันดีเบตพร้อมครอบครัวส.ก.50 คน

วันที่ 6 เม.ย. 65 ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวป้ายหาเสียงแบบใหม่ 3 ด้านขนาดเท่าเสาไฟฟ้า ติดที่หน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตั้งใจจะระดมติดป้ายแบบใหม่ โดยกำชับไม่ให้ขวางทางเดินประชาชน ซึ่งหลายคนก็คงจะเคยเห็นป้ายหลายๆแบบออกมาแล้ว ย้ำว่าหลักการไม่ให้ขวางทางเดินเท้าและขวางการจราจร ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ก็ทำป้ายหลายขนาด ซึ่งป้ายเวอร์ชั่น 3 ด้านแนวใหม่นี้ถือเป็นครั้งแรก และเก็บไว้จะมาเปิดตัววันเกิดพรรคในวันเดียวกันนี้ อย่างไรก็ตามตนได้ให้ติดป้ายจำนวนจำกัด เพราะไม่อยากให้รกเกินไปจนกีดขวางทางเดินประชาชน โดยป้ายรูปแบบนี้จะเน้นในพื้นที่ที่ทางเดินจำกัด โดยเฉพาะบนฟุตบาท กทม. ที่แคบมาก ขณะที่ป้ายแบบเก่าก็ยังคงมีอยู่ในพื้นที่ที่สามารถติดได้ โดยป้ายใหม่นี้เริ่มติดที่บริเวณพรรคปีะชาธิปัตย์ ขยายไปจตุจักร ลาดพร้าวและเขตอื่นๆ

นายสุชัชวีร์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ยอมรับว่ามีคนแซวว่า สงสัยตอนนี้ไม่เหลือเสาให้สุชัชวีร์ พรรคประชาธิปัตย์แล้ว เชื่อว่ายังพอมี แต่ป้ายเราไม่ได้มาก จะใช้เท่าที่จำเป็นให้เหมาะสมกับพื้นที่ และไม่กีกขวาวทางเท้า โดยจะติดครบทุกเขตพร้อมป้ายครอบครัวสก.50 คน เพื่อประกาศความชัดเจน เบอร์ 4 ผู้ว่าฯ และสก. 50 เขตของประชาธิปัตย์ เราต้องกลัดกระดุมเม็ดแรกให้ถูกต้องผู้ว่าฯ ต้องมีสก. เพื่อบรรลุเป้าหมาย

เมื่อถามถึงกรณีที่ป้ายหาเสียงที่โดนกรีดก้อนหน้านี้ กังวลว่าป้ายใหม่นี้จะถูกกรีดอีกหรือไม่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ก็กังวลเหมือนกัน เพราะเราทำป้ายแล้วก็ไม่อยากให้รื้อทำใหม่ ขนาดนี่เป็นป้ายไม่รู้ใครทำ แล้วถ้าเกิดกับคน แสดงว่ากรุงเทพฯ ปล่อยไว้ไม่ได้ กรุงเทพฯต้องเปลี่ยน เพราะกรุงเทพฯไม่ปลอดภัย กล้องหกหมื่นกว่าตัวเป็นตาฟางต้องปรับปรุงเพื่อดูแลประชาชน และไม่ใช่แค่ตน แต่ไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับใครก็ตาม อยากวิงวอนเพราะการเลือกตั้ง เหมือนแข่งขันกีฬา ต้องเป็นไปตามกฎกติกามารยาท ส่วนจะดำเนินการตามมาตรการทางกฎหมายหรือไม่นั้นก็อยากทำเหมือนกัน แต่จับมือใครดมไม่ได้ พร้อมยอนถามว่า กรุงเทพฯ น่าห่วงหรือไม่ ดังนั้นต้องปรึกษาทีมกฎหมายของพรรค

เมื่อถามว่า การทำป้ายขนาดเล็กนี้ถูกมองว่าเป็นการลอกเลียนคนอื่นหรือไม่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ไม่มี ย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์เคยทำมาตั้งแต่ปี 2562 สมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จึงไม่อยากพูดว่าลอกเลียนจะหาว่าเขาลอกประชาธิปัตย์ ไม่เอาดีกว่า แต่เราตั้งใจคิดมานานแล้ว แต่ รอเปิดตัววันเกิดพรรค 6 เม.ย.

เมื่อถามว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. สังกัดอิสระ ระบุว่าขนาดป้ายไม่สำคัญเท่าเนื้อหาบนป้าย แล้วยังมั่นใจว่าจะมัดใจประชานใช่หรือไม่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ป้ายที่ติดต้องมีหน้าคน สังกัดพรรคและหมายเลข ซึ่งไม่เข้าใจเนื้อหาที่ติดเยอะๆ คืออะไรติดเยอะไม่ได้ ประชาชนก็จะรำคาญ ส่วนการกำหนดเวทีปราศรัยหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายนั้น ทุกวันนี้ก็ไปหลายเวทีเยอะมาก พยายามไปทุกงาน เพื่อสามารถแถลงนโยบายให้ประชาชนได้ ส่วนเวทีใหญ่ของตนเองนั้นก็อยากมี เพื่อได้เชิญครอบครัวสก. 50 เขตมาร่วมด้วย เราจะไม่เน้นผู้ว่าฯ คนเดียว เพราะถ้ามาหนึ่งเดียวทำอะไรไม่ได้มาต้องมาพร้อม สก. 50 คน ซึ่งกำลังหารือเพื่อทำพร้อมๆ กันอย่างไรก็ตามยังบอกไม่ได้เป็นช่วงไหน เพราะช่วงนี้เป็นช่วงแนะนำตัว ขณะที่สก.ก็คนละเบอร์ ดังนั้นต้องให้เวลาเพื่อให้ข้อมูลกับประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img