วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”หวั่นเก็บ“ป้ายบิ๊กป้อม” เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ลาม“พปชร.-ภท.”หรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”หวั่นเก็บ“ป้ายบิ๊กป้อม” เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ลาม“พปชร.-ภท.”หรือไม่

“เทพไท” ตั้งข้อสังเกต ทางหลวงเก็บป้ายอวยพรปีใหม่ “บิ๊กป้อม” จะขัดแย้งระหว่าง พปชร.-ภท.หรือไม่ แนะประชาชนจับตาส่อนำไปสู่ความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลในอนาคต กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

วันที่ 13 เม.ย.65 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัว ข้อความว่า ผมเห็นภาพข่าวที่เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง เก็บป้ายสวัสดีปีใหม่ไทย ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้วจ ทำให้ผมเกิดข้อสงสัยดังนี้ 1.ป้ายดังกล่าวเป็นการติดป้ายแบบหาเสียงหรือไม่ ถ้าเป็นช่วงการหาเสียงก็จะมีการอนุโลมให้ติดไปกันโดยทั่วไป แต่ถ้าไม่ใช่ช่วงที่มีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง หน่วยงานก็มีสิทธิ์เก็บป้ายทุกชนิด ที่ติดตั้งอย่างผิดกฎหมายได้ 2.การติดป้ายสวัสดีปีใหม่ไทย ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ขออนุญาตต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือไม่ ถ้าไม่ได้ขออนุญาตถือว่าเป็นการกระทำผิดกฏหมาย จึงอยากทราบว่า ระดับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งเป็นรองนายกรัฐมนตรี และเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคแกนนำของรัฐบาล จะกระทำผิดกฏหมายได้อย่างไร 3.การปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ในการจัดเก็บป้ายครั้งนี้ ได้รับความเห็นชอบจากผู้บังคับบัญชาหรือไม่ หรือเป็นการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ระดับล่างตามกฎหมาย ซึ่งผู้บังคับบัญชาไม่ได้รับรู้ หรือสั่งการให้ดำเนินการในเรื่องนี้แต่ประการใด

นายเทพไท กล่าวว่า4.จะก่อให้เกิดความขัดแย้งระหว่างพรรคพลังประชารัฐกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ เพราะหน่วยงานกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม มีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เป็นรัฐมนตรีว่าการฯ ได้ปฎิบัติการจัดเก็บป้ายของพรรคพลังประชารัฐ โดยไม่ได้บอกกล่าวล่วงหน้า อาจจะเป็นความขัดแย้งทางการเมืองในอนาคต หรือไม่ 5.ถ้าผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ กับพรรคภูมิใจไทย ไม่มีการพูดคุยหรือส่งสัญญาณทำความเข้าใจในเรื่องนี้มาก่อน หรือเคลียร์ใจกันภายหลัง ก็อาจจะเกิดปัญหาได้ เพราะการเก็บป้ายครั้งนี้ เหมือนการหยามนำ้ใจ ไม่ให้เกียรติกัน อาจจะตีความเป็นการดิสเครดิตทางการเมืองกันก็ได้

“จึงอยากให้สังคมจับตามองการปฏิบัติการเก็บป้ายสวัสดีปีใหม่ไทยของพรรคพลังประชารัฐในครั้งนี้ จะนำไปสู่ความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลในอนาคต หรือเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวหรือไม่”นายเทพไท กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img