วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlightงานเข้า“ชัชชาติ” ร้องกมธ.ป.ป.ช.สภาฯ ปมประเมินร้านปลอดอากรเอื้อ“เอกชน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

งานเข้า“ชัชชาติ” ร้องกมธ.ป.ป.ช.สภาฯ ปมประเมินร้านปลอดอากรเอื้อ“เอกชน”

งานเข้า! “เสรีพิศุทธ์” รับเรื่องสอบ “ชัชชาติ” ปมประเมินมูลค่าโครงการร้านปลอดอากรส่อเจตนาช่วยเอกชนหรือไม่ กมธ. ป.ป.ช.สภาฯขอสอบหลังเลือกตั้งผู้ว่า ฯ กทม.เสร็จ เหมือนกรณี “ดร.เอ้” ห่วงได้เปรียบเสียบเปรียบ

วันที่ 12 พ.ค. 65 ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธาน คณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาฯรับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มบุคคล กรณีการปฎิบัติหน้าที่และความโปร่งใส ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่า กทม. โดยขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการประเมิลมูลค่าโครงการร้านค้าปลอดอากร และโครงการจัดกิจกรรมเชิงพาณิชย์ และการประเมินมูลค่าความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการในสนามบินสุวรรณภูมิ

ผู้ร้องอ้างถึงนายชัชชาติในฐานะเป็นวิศวกรที่ปรึกษาของสถาบันทรัพย์สินทางปัญญา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีเจตนาคำนวณมูลค่าโครงการดังกล่าวให้ต่ำกว่าความเป็นจริงเพื่อหลีกเลี่ยงกระบวนการตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐปี 2535 หรือไม่ และเป็นการประเมินเพื่อช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการในสนามบินสุวรรณภูมิที่สูงกว่ามติ ครม.เพื่อให้ประโยชน์ตกแก่ผู้ประกอบการโดยอ้างอิงข้อมูลจากรายงานผลวินิจฉัยของผู้ตรวจการแผ่นดินที่ผผ 11 / 1525 เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2561 และคำพิพากษาศาลฎีกาที่ 4101-4102 / 2563 เป็นแหล่งข้อมูล และผู้ร้องให้เหตุผลการยื่นร้องตอนนี้ที่มีการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ว่า เป็นประชาชนที่ตรวจสอบได้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า จะตรวจสอบในเรื่องนี้ แต่ขอเป็นหลังสนามเลือกตั้งผู้ว่า กทม.วันที่ 22 พ.ค.65 ไปแล้ว ด้วยกังวลว่าจะเป็นการได้เปรียบ เสียบเปรียบต่อการเลือกตั้ง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นธรรม เช่นเดียวกันกับเรื่องคำร้องของ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่า กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ก็ยังคงอยู่ระหว่างการสอบคำร้อง และจะแถลงความคืบหน้าหลังสนามเลือกตั้งผู้ว่า กทม.เสร็จสิ้น หวั่นเรื่องได้เปรียบเสียเปรียบการเมืองสนามเลือกตั้งผู้ว่า ฯ กทม.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img