วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“ไทยสร้างไทย”หาเสียงสุดคึกคัก วอนอย่าสร้างวาทกรรมเกลียดชัง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไทยสร้างไทย”หาเสียงสุดคึกคัก วอนอย่าสร้างวาทกรรมเกลียดชัง

“ไทยสร้างไทย”หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.สุดคึกคัก “ศิธา”มั่นใจดึงใจคนกรุงได้ ด้าน “สุดารัตน์”วอนอย่าสร้างวาทกรรมเกลียดชัง แนะทำงานกันโดยมีประชาชนเป็นที่ตั้ง


เมื่อวันที่ 15 พ.ค.65 พรรคไทยสร้างไทย ได้จัดกิจกรรมคาราวานสร้างไทยร่วมสร้างกรุงเทพฯ ปล่อยคาราวานรถ สร้างไทย จากทุกภาคของประเทศ ไปยังพื้นที่ต่างๆของกรุงเทพมหานคร เพื่อและขอโอกาสให้ น.ต.ศิธา ทิวารี หมายเลข 11 และ ส.ก.ของพรรคไทยสร้างไทยทุกเขต ทั้งนี้ได้มีการเริ่มปล่อยตัวที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีตัวแทนทีมไทยสร้างไทย และตัวแทนจากทุกกลุ่ม ทุกภาคของประเทศเข้าร่วมกิจกรรม อย่างคึกคัก เพื่อแสดงพลัง ร่วมสร้างกรุงเทพฯให้เป็นบ้านแห่งความสุขของทุกคน นอกจากนี้ ยังมีคณะผู้บริหารของพรรคไทยสร้างไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ น.ต. ศิธา ทิวารี นายพงศกร อรรณนพพร นายอุดมเดช รัตนเสถียร นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ร่วมแสดงพลังและกล่าวปราศัย


โดย น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า กิจกรรมของพรรคไทยสร้างไทยใน จะมีการปล่อยคาราวาน “ไทยสร้างไทยร่วมสร้างกรุงเทพ” ที่รวบรวมตัวแทนพ่อแม่พี่น้องจากทุกภูมิภาคทุกจังหวัดที่กลับเข้ามาช่วยพรรคไทยสร้างไทย ตลอดจนคนรุ่นใหม่ ศิลปินแรปเปอร์ ผู้ประกอบการ SME แรงงาน และทุกคนที่เป็นคนไทยเรายืนยันว่าจะไม่ทิ้งไว้ข้างหลัง คาราวานนี้เราได้เตรียมการมาตั้งแต่ก่อนลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. พร้อมประกาศเจตนารมณ์แล้วว่าการลงสมัครครั้งนี้ต้องการทำการเมืองแบบใหม่ สื่อสารอย่างตรงไปตรงมา

ไทยสร้างไทยเป็นพรรคใหม่ เราส่ง ส.ก. ครบทุกเขตใน กทม. และเราจะส่ง ส.ส. ให้ครบทุกเขตทั่วประเทศ เพื่อแสดงความมุ่งมั่นว่าไทยสร้างไทยให้ความสำคัญกับทุกพื้นที่และทุกมิติ เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้แค่ 1 จังหวัดจะสะเทือนไปถึง 77 จังหวัดทั่วไทย สำหรับการส่งผู้สมัคร ส.ก. พรรคส่งครบทุกเขตพร้อมกับผู้สมัครผู้ว่าฯ เป็นการยืนยันว่าเราทำงานเป็นทีม เพราะการผลักดันงบประมาณทั้งสองตำแหน่งก็ต้องเห็นพ้องต้องกัน แต่จำเป็นร้อยเปอร์เซ็นต์ไหม ก็ถูกครึ่งเดียว เพราะ ส.ก. จากสังกัดอื่นเมื่อได้รับเลือกตั้งแล้วเข้าไปทำงานเขาจะรู้ว่านโยบายใดเป็นนโยบายที่ดี แต่ไทยสร้างไทยยืนยันว่าจะไม่เข้าไปอยู่ระบบเดิม ๆ จะเปลี่ยนใหม่ให้ทุกคนมาทำประโยชน์ให้บ้านเมือง และยืนยันว่าเห็นด้วยที่พรรคการเมืองสื่อสารอย่างตรงไปตรงมา แต่ถ้าตรงนี้ใครไม่ได้สื่อสารกับพี่น้องประชาชนโดยตรง ก็เท่ากับไม่ได้ตั้งใจกลัดกระดุมเม็ดแรกให้ถูกต้อง


สำหรับการรณรงค์หาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งนั้น ในช่วงหลังมีโอกาสแสดงวิสัยทัศน์และนโยบายผ่านรายการและเวทีต่าง ๆ เชื่อว่าประชาชนเชื่อมั่นในตัวผู้สมัครมากขึ้น อัตราการเติบโตของเราจึงอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพึงพอใจ ดังนั้น การแพ้ชนะจึงไม่ใช่คำตอบสุดท้าย แต่ประชาชนได้เชื่อ รู้ และศรัทธาพรรคไทยสร้างไทย ก็เป็นเป้าหมายระยะยาว อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่า จะเปลี่ยนใจผู้มีสิทธิเลือกตั้งในช่วงโค้งสุดท้ายได้อีกแน่นอน แต่การเลือกตั้งเหมือนเป็นเกมให้ผู้ชนะได้คนเดียว (winner takes all) แม้ไม่ชนะ คือไม่ถูกรางวัลที่ 1 แต่ยังมีสิ่งอื่นทดแทน มีสิ่งอื่นรออยู่ข้างหน้า


ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีตัวเลือกมาก ซึ่งส่วนตัวมองว่าดี แต่เมื่อมองไทยสร้างไทย จะเห็นว่าเป็นพรรคใหม่ ทำไมกล้าส่งผู้ว่าฯ และ ส.ก. ทุกเขต เพราะเราเสนอว่าพรรคไทยสร้างไทยจะเป็นทางเลือกและทางรอดใหม่ออกจากวิกฤตของประเทศได้ เป็นพรรคที่นึดมั่นในการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มุ่งยุติความขัดแย้งผ่านการฟังความเห็นที่แตกต่าง ทุ่มเทสรรพกำลังมุ่งเดินไปสู่การสร้างเศรษฐกิจที่ดี ดูแลปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชน และขจัดคอร์รัปชั่นที่มีมากที่สุดในยุคนี้ในทุกระดับ


คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า สำหรับการรณรงค์หาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย หนักหนาสาหัสทีเดียว โดนกันทุกคน แบบนี้เป็นการเมืองแบบเก่า เป็นการเมืองน้ำเน่า เราควรจะแสวงหาความร่วมมือ มองและให้โอกาสทุกคนที่จะได้นำเสนอวิสัยทัศน์ของเขา เราควรมองเพื่อนร่วมทางทางการเมืองว่าต่างก็เห็นจุดร่วมเดียวกันคือประชาชน แล้วมาร่วมกันทำงาน อย่าสร้างวาทกรรมให้คนเกลียดชังกัน เพราะจะทำให้เกิดความแตกแยก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img