วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกNEWS“ทนายเดชา”ร้อง“เสรีพิศุทธ์”สอบ“เต้” ลั่นจะทำทุกทางให้หลุดตำแหน่งส.ส.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทนายเดชา”ร้อง“เสรีพิศุทธ์”สอบ“เต้” ลั่นจะทำทุกทางให้หลุดตำแหน่งส.ส.

ทนายเดชา”ร้อง “เสรีพิศุทธ์”สอบ “มงคลกิตติ์”หลังมีพฤติกรรมข่มขู่ ลั่นจะทำทุกทางให้หลุดส.ส. ด้าน”เสรีพิศุทธ์” บอกจะเร่งตรวจสอบ ชี้อาจผิดทั้งจริยธรรมและอาญา

วันที่ 2 มิ.ย.65 ที่รัฐสภา นายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือแม่แตงโม ยื่นเรื่องถึงพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ปปช.) ขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ หลังมีพฤติกรรมข่มขู่ ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดจริยธรรมร้ายแรง

นายเดชา กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรณีที่นายมงคลกิตติ์ โทรศัพท์ข่มขู่ว่า หากไม่หยุดพูดถึงคดีการเสียชีวิตของแตงโมจะถูกกระทืบ รวมทั้งกรณีนายมงคลกิตติ์ ระบุว่าไม่นิยมใช้วิธีการทางกฎหมายเพราะไม่ถนัด ถนัดแต่วิธีนอกระบบ ทั้งที่นายมงคลกิตติ์ เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติ ซึ่งจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ยังข่มขู่ว่า หากไม่หยุดพูดเกี่ยวกับคดีจะส่งไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้วไม่ได้กลับมา ซึ่งหมายถึงจะต้องตายอย่างเดียว ดังนั้นก่อนตายจึงเดินทางมาหาพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ อีกทั้งยังมีการโพสต์เฟซบุ๊กจะให้คนไปแจ้งความในจังหวัดต่างๆ ต้องการให้ตนลำบาก เป็นการใช้สิทธิ์ไม่สุจริต กลั่นแกล้ง ทั้งนี้ ส.ส.มีหน้าที่ในการประชุมสภา แต่กลับไปงมหามีด เห็นท่อนไม้ก็บอกเป็นแตงโม แทรกแซงกระบวนการยุติธรรมที่ตำรวจสอบสวนเสร็จสิ้นไปแล้ว และอยู่ในขั้นตอนอัยการสั่งฟ้อง และมีการตั้งพรรคพวกทนายความ อ้างว่ามี 30-40 คน รวมถึงอ้างอดีตผู้พิพากษามาตรวจสอบการทำงานตำรวจ อัยการ พฤติกรรมเช่นนี้เข้าข่าย ส.ส.มาเฟีย ใครกัดหูหน่อยก็จะกระทืบ ตนมองว่าคนลักษณะนี้ไม่ควรเป็น ส.ส.อีกต่อไป และจะทำทุกอย่างให้พ้นจากการเป็น ส.ส.

นายเดชา ยังระบุว่า เท่าที่ตนหาข้อมูล มีคนเดียวที่จะจัดการนายมงคลกิตติ์ ได้ คือพล.ต.องเสรีพิศุทธ์ ถือว่าเป็นคนเดียวเท่านั้นที่เป็นมือสังหาร ส.ส.หลายศพมาแล้ว และคาดว่าศพต่อไปจะเป็นนายมงคลกิตติ์ ดังนั้นขอให้เตรียมฌาปนกิจได้เลย และยืนยันว่าจะไม่มีมวยล้มต้มคนดู ยืนยันนายมงคลกิตติ์ จะต้องหลุดจาก ส.ส.อย่างเดียว เพราะ ส.ส.มาเฟียตนจะไม่เอาไว้ และมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะสามารถเอาผิดนายมงคลกิตติ์ ได้

ส่วนกรณีที่นายมงคลกิตติ์ ไม่ยอมเซ็นสัตยาบันร่วมกับแม่แตงโมตามที่ตนเองท้านั้น มองว่าเพราะโกหกว่าเป็นคดีฆาตกรรม การที่นายมงคลกิตติ์ และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไม่ลงสัตยาบันเพราะกลัวความผิดเนื่องจากเป็นการฟ้องเท็จ และสุดท้ายแม่แตงโมก็จะโดนฟ้องกลับอยู่คนเดียว ส่วนนายมงคลกิตติ์ กับนายอัจฉริยะก็ได้แสงไปเต็มๆ พร้อมพูดติดตลกว่า “ตอนนี้ตากผ้าแทบไม่แห้งแล้ว” อย่างไรก็ดี ตนมีความเป็นห่วงแม่ของแตงโมมาก ควรจะรีบหาที่ปรึกษาคนใหม่ไม่เพราะอาจจะกลายเป็นหนึ่งในอั้งยี่ซ่องโจรด้วย

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทุกคนคงจะทราบเหตุการณ์มาโดยตลอด ว่านายมงคลกิตติ์ ซึ่งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้กล่าวข่มขู่นายเดชา ที่เป็นประชาชนคนหนึ่ง ทั้งขู่จะทำร้ายขู่จะฟ้อง ราวกับทนายเดชา ไม่มีความรู้ ไม่มีพรรคพวกเลย ซึ่งตนยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับนายเดชา ในเรื่องนี้ ทั้งนี้ พฤติกรรมของนายมงคลกิตติ์ ไม่ใช่แค่ผิดหลักจริยธรรมอย่างเดียว ยังผิดกฎหมายอาญาด้วย มาตรา 309 ผู้ใดข่มขู่ประพฤติร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ต้องถูกจำคุก 3 ปี และมาตรา 209 ผู้ใดกระทำตัวเป็นอั้งยี่ซ่องโจร ที่นายมงคลกิตติ์ ได้ระบุว่ามีพรรคพวกเยอะ ซึ่งเกิน 10 คนขึ้นไป จะต้องถูกข้อหาอันยี่ซ่องโจรด้วย โทษจำคุก 7 ปี แต่มาตราที่สำคัญคือ 157 ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบซึ่งก็มีโทษหนัก จะเห็นได้ว่าพฤติกรรมต่างๆ ของนายมงคลกิตติ์ ผิดกฎหมาย ผิดรัฐธรรมนูญ และผิดจริยธรรม ซึ่งตนจะรีบสอบสวนและส่งเรื่องต่อ ปปช.เพื่อส่งศาลฎีกาต่อไป

“ในฐานะที่ผมเป็น ส.ส ก็ต้องขอโทษแทนที่เพื่อน ส.ส.ประพฤติตนไม่เหมาะสม แต่ ส.ส.ไม่ได้เป็นอย่างนี้ทุกคน หากกระทำผิดกฎหมายผมก็ไม่ละเว้น”พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img