วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“ฝ่ายค้าน”ห่วงร่างพ.ร.บ.ตำรวจ เพิ่มอำนาจให้ตำรวจห่างไกลปชช.มากขึ้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ฝ่ายค้าน”ห่วงร่างพ.ร.บ.ตำรวจ เพิ่มอำนาจให้ตำรวจห่างไกลปชช.มากขึ้น

“สุทิน” เชื่อถกพ.ร.บ.ตำรวจยาว เหตุยังมีประเด็นเห็นต่างเยอะ ห่วงเพิ่มอำนาจให้ตำรวจห่างปชช.มากขึ้น คาดพิจารณากฎกมายลูก 2 ฉบับปลายเดือนมิ.ย.

วันที่ 7 มิ.ย.65 ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. … ในวันที่ 9-10 มิ.ย.นี้ ว่า ร่าง พ.ร.บตำรวจ มีเนื้อหา และประเด็นเยอะ กมธ. และส.ส. ต้องใช้เวลาทำการศึกษา นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่เห็นต่างกันเยอะ จึงคาดว่าจะใช้เวลาพิจารณาช้า และใช้เวลามากกว่ากฎหมายอื่น

เมื่อถามว่าจะใช้เวลาเกิน 2 สัปดาห์หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่า จะพิจารณาจบในวันที่ 9-10 มิ.ย.หรือไม่ แต่เราอยากให้จบ แต่ถ้าจบไม่ได้เรายังมีเวลาอีกสัปดาห์หน้า

เมื่อถามว่า เท่าที่ศึกษากฎหมายฉบับนี้มีความแตกต่างจากฉบับเดิมหรือไม่ และคิดว่าจะช่วยการปฏิรูปตำรวจหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ก็เป็นเป็นสิ่งที่หลายคนเป็นห่วงว่า อาจจะไม่ใช่การปฏิรูป แต่จะเป็นการเพิ่มอำนาจให้กับตำรวจห่างไกลประชาชนมากขึ้นไปอีก ซึ่งยังเป็นความเห็นที่ยังแตกต่างกันอยู่ จึงยังต้องถกกันอีกเยอะ

เมื่อถามว่า หากการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ตำรวจกินเวลา จะกระทบไทม์ไลน์กฎหมายลูก 2 ฉบับหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า อาจจะกระทบ แต่ก็คงไม่มาก เพราะเชื่อว่ากฎหมายลูกจะเข้าสู่การพิจารณาช่วงปลายเดือนมิ.ย.และก็จะจบ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img