วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“ศุภชัย”แปลกใจม็อบทะลุแก๊สป่วน มั่นใจ“ฝ่ายความมั่นคง”เอาอยู่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศุภชัย”แปลกใจม็อบทะลุแก๊สป่วน มั่นใจ“ฝ่ายความมั่นคง”เอาอยู่

“ศุภชัย” แปลกใจม็อบทะลุแก๊สป่วน มั่นใจฝ่ายความมั่นคงเอาอยู่ เดินทางแจ้งหมิ่นประมาท “หม่อมปลื้ม” เป็นไปตามขั้นตอนกม.แล้ว

วันที่ 13 มิ.ย.65 ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ของกลุ่มทะลุแก๊สในช่วงเวลานี้ว่า ตนไม่ทราบ ไม่ได้ติดตามเรื่องนี้ จึงไม่ทราบว่ามีเบื้องหลังอะไรหรือไม่ แต่น่าแปลกใจว่าทำไมจึงมีขึ้นมา ซึ่งในฐานะพรรคการเมือง เราก็ติดตามด้วยความห่วงใยบ้านเมือง แต่คิดว่าฝ่ายความมั่นคง และรัฐบาลติดตามเรื่องนี้อยู่

เมื่อถามว่า การชุมนุมช่วงนี้เชื่อมโยงเวทีสภาที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ นายศุภชัย ตอบเพียงสั้นๆว่า “ไม่ทราบ”

นายศุภชัย กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีหม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล จากการดำเนินรายการ The Daily Dose โลกการเมือง หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาทำให้สมาชิกพรรคเสียหาย ว่า สื่อวิพากษ์วิจารณ์พรรคการเมืองได้เสมอ แต่สิ่งที่หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ พูดคือการกล่าวหาว่า พรรคภูมิใจไทย ทำกฎหมายกัญชามาเพื่อมอมเมาเยาวชน โดยที่ไม่ได้บอกว่านโยบายของเราไม่ดีตรงไหนอย่างไร แต่กลับมากล่าวหากัน ซึ่งเป็นความเท็จ เพราะ ส.ส. ส.ว. ยกมือท่วมท้นให้กับร่างพ.ร.บ.ประมวลกฎหมายยาเสพติด แปลว่ากัญชาโดนปลดล็อกโดยสภา ส่วนสิ่งที่เสนอเป็นกฎหมายล่าสุดก็เพื่ออุดช่องโหว่ ทำให้กฎหมายนี้ปกป้องเยาวชนด้วยซ้ำ

“วันนี้หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ ออกมาขอโทษก็ขอบคุณ แต่ถ้าท่านจะมาช่วยย้ำว่ากฎหมายนี้ไม่ได้มอมเมา เป็นการเข้าใจผิดของท่านเองน่าจะดีกว่า ส่วนตัวก็รู้จักกัน แต่ก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย ยืนยันว่า ที่พรรคดำเนินคดีไม่ใช่เพราะท่านวิจารณ์นโยบาย แต่ท่านกล่าวหาว่าเรามอมเมาเยาวชน เป็นการติชมโดยไม่เป็นธรรม ส่วนการดำเนินคดีมีการแจ้งความแล้ว โดยหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และส.ส. ก็คงเป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนต่อไป”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img