วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“เต้”ห้าว-เหน็บ“ธรรมนัส”อย่าขี้ฟัน อย่าคืนคำบอกจะโหวตคว่ำนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เต้”ห้าว-เหน็บ“ธรรมนัส”อย่าขี้ฟัน อย่าคืนคำบอกจะโหวตคว่ำนายกฯ

“เต้-มงคลกิตติ์” ห้าวเป้ง เหน็บ “ธรรมนัส” อย่าขี้ฟัน บอกจะโหวตคว่ำนายกฯในศึกซักฟอกก็ต้องโหวตจริงๆ อย่ามั่ว เป็นชายชาติทหารพูดแล้วต้องไม่คืนคำ และอย่าต่อรอง มอง “ชัชชาติ” คือตัวเลือก “นายกฯคนใหม่”

กรณีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ระบุว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะไม่โหวตให้รัฐมนตรีที่ชี้แจงไม่ชัดเจน และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 1 ก.ค.65 ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวฝากถึงร.อ.ธรรมนัสว่า “อย่าขี้ฟัน” (อย่าเอาแต่พูด) ที่บอกว่าจะโหวตคว่ำนายกรัฐมนตรีนั้น ต้องโหวตจริงๆ อย่ามั่ว ชายชาติทหารพูดแล้วต้องไม่คืนคำ และอย่าต่อรอง

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีภาพของร.อ.ธรรมนัส พูดคุยกับกลุ่มส.ส.พรรคเล็กในนามกลุ่ม 16 ภายในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายมงคลกิตติ์ กล่าวย้ำว่า “ต้องทำจริงๆ อย่าทำเพื่อต่อรอง ไม่ใช่บอกว่าจะคว่ำ แล้วขอรอฟังก่อน จะทำให้เสียเวลา เพราะตอนนี้มีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ให้เลือกแล้ว”

เมื่อถามย้ำว่า ตัวเลือกนายกฯคนใหม่เป็นใคร นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ยังมีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ถ้าจะมีการเลือกตั้งอีกครั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img