วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“สุชาติ”เชื่อ“11 รมต.”รอดศึกซักฟอก เมิน“ธรรมนัส”ทิ้ง-ไปร่วมงานฝ่ายค้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุชาติ”เชื่อ“11 รมต.”รอดศึกซักฟอก เมิน“ธรรมนัส”ทิ้ง-ไปร่วมงานฝ่ายค้าน

“สุชาติ” มั่นใจ 11 รมต.รอดปากเหวซักฟอก  เชื่อกลุ่ม 16 ยังหนุนรบ. เมิน “ธรรมนัส” ร่วมงานฝ่ายค้าน ปลื้ม “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” อวยพรวันเกิด 48 ปี มีกำลังใจทำงานสู้กับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง


วันที่ 15 ก.ค. ที่สำนักงานพรรคพลังประชารัฐ จ.ชลบุรี นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และผอ.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดงานวันครบรอบ คล้ายวันเกิด 48 ปี ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มอบของขวัญและอวยพรวันเกิดให้มีกำลังกายกำลังใจ ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง เพื่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ต่อสู้กับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ทำเพื่อประโยชน์ประชาชน ส่วนที่มีข้อสังเกตว่าตนเกิดปีขาล เป็นดวงที่สมพงษ์กับนายกฯที่เป็นทหารเสือราชินี มองว่าเป็นมุมมองของบุคคลอื่น ที่เห็นว่าตนอาจมีโชคหรือมีราศีเสริมบารมีให้กับนายกฯ และพร้อมที่จะทำงานให้นายกฯกับรัฐบาล และทำงานเพื่อประเทศชาติอย่างสุดความสามารถ

เมื่อถามกรณีที่พรรคเศรษฐกิจไทย ประกาศถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล นายสุชาติกล่าวว่าเป็นสิทธิ์ ในฐานะที่เป็นเจ้าของบ้านหลังใหม่ และประเมินจากการให้สัมภาษณ์ของพรรคเศรษฐกิจไทยก่อนการอภิปรายร่างกฎหมายงบประมาณปี 66 ก็คาดการณ์ได้ว่าในฐานะที่อยู่ใหม่เป็นเอกสิทธิ์ของเขา

เมื่อถามว่าแกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย ระบุว่าสาเหตุที่แพ้การเลือกตั้งซ่อมที่จ.ลำปาง เป็นเพราะกระแสนิยมของรัฐบาลลดลง นายสุชาติ กล่าวว่ามองได้ 2 มุม มุมหนึ่งอ้างเหตุผลสถานะไม่ชัดเจน อีกมุมหนึ่งหากชนะการเลือกตั้งมาเพราะการประกาศไม่เอานายกฯ แต่สนับสนุนเพียงพล.อ.ประวิตร ก็แล้วแต่คนจะมองมุมไหน ขอย้ำว่าให้พิจารณาเป็นพื้นที่ที่จ.ราชบุรีพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็ชนะการเลือกตั้ง ทั้งนี้การที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ประกาศร่วมงานฝ่ายค้านชัดเจน เป็นเรื่องดี ดีกว่าอยู่แล้วไม่แน่นอน ประเมินอะไรไม่ได้ จึงไม่ห่วงเกมล้มนายกฯในสภาฯ

นายสุชาติ กล่าวว่า เชื่อว่าเสียงสนับสนุนของพรรคร่วมรัฐบาลพรรคเล็ก และกลุ่ม 16 ที่เข้ามาแสดงความยินดีเนื่องในวันคล้ายวันเกิดตน เช่น นายพิเชษฐ์ สถิรชวาลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พลังประชารัฐ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยืนยัน ได้ถึงความสัมพันธ์ และย้ำว่าเป็นเพื่อนกันทั้งนั้น ทุกคนเป็นผู้แทนราษฎร หากทำเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง เชื่อว่าสามารถเดินหน้าไปด้วยกันได้ และพร้อมที่จะรับฟังการอภิปราย หากมีข้อมูลหลักฐานที่ชี้ว่ารัฐบาลดำเนินการหรือบริหารไม่ถูกต้อง แต่หากรัฐบาลดำเนินการถูก แต่มาอภิปรายโกหกประชาชน เพื่อหวังทำลายดิสเครดิตกัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องและประชาชนจะมองออก

“ผมเชื่อมั่นในการบริหารประเทศของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นบุคคลที่มีสะอาด ขณะที่พล.อ ประวิตรซึ่งไม่ได้กำกับดูแลกระทรวงใด ส่วนผมได้รับให้เป็นรัฐมนตรีดีเด่นประจำปีของสื่อมวลชนสำนักหนึ่ง หากรัฐมนตรีชี้แจงข้อกล่าวหาได้ พรรคร่วมรัฐบาล พรรคเล็ก ก็พร้อมที่จะโหวตไว้วางใจ เชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนจะได้รับคะแนนเสียงไว้วางใจผ่านทั้ง 11 คน โดยนายกฯ กำชับให้รัฐมนตรีทุกคน ชี้แจงหักล้างข้อกล่าวหาในสภาฯ เพราะประชาชนติดตามการอภิปรายครั้งนี้”นายสุชาติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจัดงานวันเกิด 48 ปีของรมว.แรงงาน เป็นไปอย่างคึกคัก มีนักการเมือง ข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น ประชาชน เดินทางมาร่วมงานอย่าง อาทิ นายพิพนธิ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย นำดอกไม้มามอบให้กำลังใจ นพ.ระวี นายพิเชษฐ นายพีระวิทย์ นายมงคลกิตติ์ นายสุภดิช อากาศฤกษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่  

รวมถึง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ อาทิ นายอรรถกร ศิริลัทยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี  น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. นายกำพล วงศ์ทรายทอง หรือกำนันบั๊ก บิดานายจองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.ชลบุรี เป็นต้น ทั้งนี้การจัดงานเป็นไปตามมาตรการด้านสาธารณสุข ป้องกัน โควิด- 19 มีการคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน อย่างเข้มงวด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img