วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“องอาจ”มั่นใจส.ส.ย้ายขั้ว ไม่ส่งผลต่อการลงมติซักฟอกของรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“องอาจ”มั่นใจส.ส.ย้ายขั้ว ไม่ส่งผลต่อการลงมติซักฟอกของรัฐบาล

“องอาจ” ชี้ปรากฎการณ์ย้ายขั้วของส.ส. ไม่ส่งผลต่อการลงมติของรัฐบาล เผย “ปชป.” นัดประชุมเตรียมพร้อมรับศึกซักฟอกจันทร์ 18 ก.ค.

วันที่ 16 ก.ค. 65 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านว่า ตนได้เรียกประชุม ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ในวันจันทร์ที่ 18 ก.ค.นี้ เวลา 13.30 น. เพื่อพิจารณาญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 ก.ค. และจะมีการลงมติในวันที่ 23 ก.ค.นี้ การอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นการทำหน้าที่ตามปกติของฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลว่ามีการกระทำใดๆ ที่เข้าข่ายทุจริต ทำผิดกฎหมาย และมีการบริหารราชการแผ่นดินที่ขาดตกบกพร่องหรือไม่อย่างไร

นายองอาจ กล่าวต่อว่า รัฐบาลก็มีหน้าที่ต้องชี้แจงแสดงเหตุผลว่า การทำงานของรัฐบาลเป็นไปอย่างที่ฝ่ายค้านอภิปรายหรือไม่ ถือเป็นความสวยงามของประชาธิปไตยในระบบรัฐสภา ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ มีรัฐมนตรีถูกอภิปราย 3 ท่าน ซึ่งเมื่อดูจากเนื้อหาในญัตติที่จะอภิปรายล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับงานในหน้าที่ที่รับผิดชอบ เชื่อว่ารัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์สามารถชี้แจงแสดงเหตุผลให้ ส.ส. ในสภาเข้าใจได้ ไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนที่ฝ่ายค้านจะนำเรื่องเก่าที่เคยอภิปรายไปแล้วมาอภิปรายอีกก็สามารถทำได้ คงอยู่ที่ดุลพินิจของฝ่ายค้านที่จะพิจารณา

“สำหรับเรื่องการลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ขณะที่มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองย้ายขั้วสลับข้างของหลายพรรคการเมืองจะส่งผลกระทบอะไรกับรัฐบาลหรือไม่นั้น ผมคิดว่าไม่น่าส่งผลกระทบอะไรต่อรัฐบาล เชื่อว่าเสียงของ ส.ส.ซีกรัฐบาลในสภาจะทำให้การลงมติในสภาผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้มีการกำชับอะไรกันเป็นพิเศษในการลงมติ ส่วนมากก็ลงมติไปในทิศทางเดียวกัน อย่างไรก็ดีการลงมติของ ส.ส. ในสภา ถือเป็นเอกสิทธิ์ พรรคประชาธิปัตย์เชื่อมั่นว่าการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะเป็นการทำหน้าที่อย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เพื่อประโยชน์ต่อประเทศชาติโดยรวมมากกว่าเพื่อประโยชน์ของตนเองและพวกพ้องแต่เพียงอย่างเดียว”นายองอาจ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img