วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“ก้าวไกล”จองคิวถล่ม“3 ป.-2 รมต.ภท.” พ่วงล็อคเป้า“จุติ-นิพนธ์”จากปชป.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ก้าวไกล”จองคิวถล่ม“3 ป.-2 รมต.ภท.” พ่วงล็อคเป้า“จุติ-นิพนธ์”จากปชป.

“ก้าวไกล” เผยจองถล่ม “3 ป.-2 รมต.ภท. ล็อคเป้า “จุติ-นิพนธ์” ปชป. จัดคิวอภิปรายแน่นไม่มีเวลาให้ “เศรษฐกิจไทย”

วันที่ 16 ก.ค.65 -นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมตัวอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 19-22 ก.ค. ว่า พรรค ก้าวไกล จะพุ่งเป้าอภิปรายรัฐมนตรีจากกลุ่ม 3 ป. และ 2 พรรคร่วมรัฐบาล โดยในวันที่ 19 ก.ค. จะจัดหนักพรรคภูมิใจไทย (ภท.) คนแรก คือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค ภท. เกี่ยวกับเรื่องกัญชา และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยเรื่องพฤติกรรมการขัดกันแห่งผลประโยชน์ ลำดับต่อไปที่ล็อกเป้าคือ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย

“สำหรับรัฐมนตรี กลุ่ม 3 ป. จะมีประเด็นหลายเรื่องหลากมิติ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯรและรมว.กลาโหม จะเกี่ยวกับเรื่องภายในกองทัพ วงการตำรวจ ความล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดิน และการเป็นภัยต่อความมั่นคงต่อประชาชน ทั้งนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ก.ก. จะเป็นแกนนำหลักในการอภิปราย ซึ่งจะอภิปรายเป็นคนสุดท้ายของพรรค และอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ รับรองว่ามีเรื่องและประเด็นให้น่าสนใจทุกวัน จึงอยากให้พี่น้องประชาชนเฝ้าติดตาม พรรคก้าวไกลจะทำงานอย่างเต็มที่”นายชัยธวัช กล่าว

เมื่อถามว่า พรรคร่วมฝ่ายค้าน จะแบ่งเวลาให้พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ร่วมอภิปรายหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านไม่เคยหารือกันเรื่องนี้ และคิดว่าในวันที่ 18 ก.ค. นี้ จะไม่มีการพูดคุยกันเรื่องนี้ด้วย เพราะทุกอย่างถูกวางแผน และจัดคิวการอภิปรายไว้ลงตัวหมดแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img