วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWSเดือด!"ไชยยศ"ลั่นกลางที่ประชุมปชป.ขอโหวตไม่ไว้วางใจรมต.บางคน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เดือด!”ไชยยศ”ลั่นกลางที่ประชุมปชป.ขอโหวตไม่ไว้วางใจรมต.บางคน

เดือด ! “ไชยยศ” ประกาศกลางที่ประชุมปชป. ใช้เอกสิทธิ์โหวตไม่ไว้วางใจ รมต.บางคน เคืองไม่รักษาสัญญาจัดลำดับส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ แกนนำเกลี้ยกล่อมให้ทบทวนไม่ยอม

วันที่ 18 ก.ค. 65 ที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการประชุมส.ส.พรรค โดยมีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคและประธานส.ส.พรรค ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยเปิดในวาระเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรี โดยตอนหนึ่งนายไชยยศ จิระเมธากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลุกขึ้นกล่าวว่า ในฐานะที่ตนอยู่กับพรรคมานาน ขอบอกกับน้องๆส.ส.ใหม่ว่า ตนรักพรรค แม้วันที่ออกจากพรรคไปเป็นเลขาธิการพรรคอื่น แต่ก็มีส่วนร่วมในการช่วยจัดตั้งรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แม้ตนจะเผชิญกับมวลชนที่บุกล้อมบ้าน และขู่จะเผาบ้านในช่วงนั้น ภายหลังผู้ใหญ่ในพรรคได้ขอให้กลับมาช่วยพรรค ตนก็กลับมาและทำหน้าที่จรถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ตนตัดสินใจแล้วว่า จะขออนุญาตพรรคอาจจะใช้เอกสิทธิ์ในการบงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีของพรรคบางคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ทางพรรคให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพ นายไชยยศจึงพูดแค่นั้น ภายหลังพรรคให้สื่อออกจากห้องประชุม นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค และนายองอาจได้สอบถามถึงเหตุผลที่จะขอใช้เอกสิทธิ์ดังกล่าว มีรายงานว่านายไชยยศ ได้ตอบว่า เป็นที่รู้กันในวงส.ส.พรรคว่าการเลือกตั้งปี62 รัฐมนตรีบางคนที่เคยเป็นเลขาฯพรรค ยืมเงินตนไปหลายสิบล้าน โดยสัญญาว่าจะจัดลำดับส.ส.ปาร์ตี้ลิสให้อยู่ในลำดับต้นไม่เกิน 12 แต่กลับจัดให้ตนอยู่ลำดับที่ 28 ซ้ำยังมีการนำรายชื่อคนอื่นที่มาใหม่ มาแทรกใส่ลำดับตัดหน้าตนอีก เมื่อถามเหตุผลก็ตอบไม่ได้ ซึ่งรัฐธรรมนูญระบุว่า คนที่เป็นรัฐมนตรี ต้องมีความซื่อสัตย์เป็นที่ประจักษ์ ถามว่าเช่นนี้เป็นหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุมส.ส.พรรคจบลง ผู้บริหารพรรค อาทิ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นายนิพนธ์ บุญญามณี นายบัญญัติ บรรทัดฐานและนายองอาจ ได้พูดคุยเกลี้ยกล่อมขอให้นายไขยยศทบทวนการขอใช้เอกสิทธิ์นี้อีกครั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img