วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlightเกษตรฯเกษียณแทบเกลี้ยงกระทรวง''ประพิศ'' ตัวเต็งปลัดคนใหม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เกษตรฯเกษียณแทบเกลี้ยงกระทรวง”ประพิศ” ตัวเต็งปลัดคนใหม่

“กษ.ฝุ่นตลบ ตัวจริง ตัวปลอม ไม้ประดับนักวิ่งโปรดซื้อรองเท้าใหม่ เกษียณเพียบ 17 ตำแหน่งระดับ11-10-9 แทบเกลี้ยงกระทรวง อธิบดีกรมชลฯตัวเต็งนั่งปลัดกระทรวง

แหล่งข่าวระดับสูงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่าปีนี้ข้าราชการระดับบริหารของกระทรวงเกษตรฯที่จะเกษียณอายุราชการเดือนกันยายน 2565 มีจำนวนมากถึง17 ตำแหน่ง โดยมีปลัดกระทรวงเกษตรฯ คือ นายทองเปลว กองจันทร์ รองปลัดกระทรวง 2 ราย คือ นายสำราญ สาราบรรณ์ นายโอภาส ทองยงค์

ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรฯ 5 ราย คือ นายอรุณชัย พุทธเจริญ นายสัญญา แสงพุ่มพงษ์ นางกุลดี พัฒนะอิ่ม นายชาตรี บุญนาค นายวิชัย ไตรสุรัตน์ ตำแหน่งอธิบดี5 ตำแหน่ง คือ นายอำพันธ์ุ เวฬุตันติ อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ นายสรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ นายสำเริง แสงภู่วงค์ อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร นางเบญจพร สาครนนท์ อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน ดร.สุวิทย์ ชัยเกียรติยศ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร และในส่วนรองอธิบดี 4 ตำแหน่ง คือ นายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ รองอธิบดีกรมชลประทาน นางนรีรัตน์ วรรณสาย รองอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร นายสถาพร ใจอารีย์ รองอธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน นายสมบัติ ตงเต้า รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร

แหล่งข่าว กล่าวด้วยว่านายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.กระทรวงเกษตรฯกำลังพิจารณาบุคคลที่เหมาะสม ไว้เนื้อเชื่อใจได้ขึ้นมาดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงฯคนใหม่ที่จะต้องเสนอเข้าครม.เห็นชอบภายในเดือน2เดือนนี้ ซึ่งเมื่อได้ปลัดกระทรวงคนใหม่แล้วจะได้มาดูโผรายชื่อบุคคลที่จะขึ้นระดับอธิบดี รองปลัด ผู้ตรวจฯเพื่อส่งให้รมว.เกษตรฯพิจารณาก่อนและเสนอโผรายชื่อเข้า ครม.ในลำดับถัดไป

ทั้งนี้มีตัวเต็งขึ้นปลัดกระทรวงฯถึง5ราย อาทิ นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ที่ผลักดันโครงการเกษตรแปลงใหญ่ งบประมาณกว่า1.3หมื่นล้านบาท จนสำเร็จ อย่างไรก็ตามหากนายเข้มแข็ง ไม่ได้เป็นปลัดกระทรวงฯก็อาจจะได้นั่งตำแหน่งอธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน

ส่วนนายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน จะเกษียณอายุราชการปี 2566 อาจมีโอกาสได้ขึ้นระดับ11 ซึ่งมีความโดดเด่นในด้านการทำงานพัฒนาแหล่งน้ำ เพิ่มขึ้นให้กับประชาชน เกษตรกรในพื้นที่ห่างไกล จนเป็นที่เชื่อไม้เชื่อมือของรมว.เกษตรฯ และนายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม(ส.ป.ก.)เป็นผู้บริหารที่มีความอาวุโสด้านการทำงาน มีฝีมือผ่านการบริหารระดับสูงมาหลายหน่วยงาน รวมทั้งนายประยูร อินสกุล รองปลัดกระทรวงเกษตรฯที่มีความใกล้ชิดกับทีมทำงานของรมว.เกษตรฯ และนายณัฐกิตต์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว ที่เข้าเป็นมามืดในช่วงนี้ สามารถผลักดันโครงการลดต้นทุนการผลิต จัดหาเครื่องจักรกลการเกษตร ใช้งบประมาณกว่า1.52หมื่นล้านบาท อีกทั้งยังของบเพิ่มเติมอีก8พันล้านบาท

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img