วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“พท.”ชี้ชาวบ้านไม่เอา‘แบรนด์ประยุทธ์’ ไร้ภูมิปัญญายกกำลังสอง-แก้ศก.เหลว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”ชี้ชาวบ้านไม่เอา‘แบรนด์ประยุทธ์’ ไร้ภูมิปัญญายกกำลังสอง-แก้ศก.เหลว

ซักฟอกวันสุดท้าย!! “เพื่อไทย” ตะเพิด “บิ๊กตู่” ชาวบ้านไม่เอาแล้ว “แบรนด์ประยุทธ์” เหตุไร้ภูมิปัญญายกกำลังสองแก้ปัญหาเศรษฐกิจล้มเหลว

วันที่ 22 ก.ค.65 เวลา 08.30 น. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาฯเพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดการอภิปรายทั่วไป ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร  ทำหน้าที่ประธานในการประชุม เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 จำนวน 11 คน  วันที่ 4 ภายใต้ยุทธการ “เด็ดหัว สอยนั่งร้าน” โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม

ทั้งนี้ นายชวน ได้แจ้งที่ประชุมว่า วันนี้ฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สำหรับการอภิปรายฯใช้เวลาไปแล้ว 45 ชม. 11 นาที แบ่งเป็น คณะรัฐมนตรี (ครม.) 9 ชม. 24 นาที พรรคร่วมรัฐบาล ใช้เวลาไป 52 นาที พรรคร่วมฝ่ายค้านใช้เวลา 32 ชม. 55 นาที คงเหลือเวลา 12 ชม. 4 นาที ขณะที่ประธานที่ประชุมใช้เวลาไป 1 ชม. 58 นาที

จากนั้น นางสกุณา สาระนันท์ ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย อภิปรายเป็นคนแรกกล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ถึงความล้มเหลวในการบริหารด้านเศรษฐกิจ นำไปสู่ปัญหาเศรษฐกิจ และความเหลื่อมล้ำ เหตุที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความรู้ ไร้ภูมิปัญญา ซึ่งเป็นความไม่รู้แบบยกกำลังสอง แต่ท่านประสบความสำเร็จในการสร้างภาพลักษณ์ หากเปรียบเป็นแบรนด์สินค้า พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นแบรนด์กลุ่มอำนาจนิยม ใช้อำนาจบังคับประชาชนให้ใช้แบรนด์ตัวเองมา 8 ปี วันนี้ถ้าท่านคิดจะล้มแผนบังคับประชาชนให้ใช้แบรนด์ประยุทธ์อีก ประชาชนจะลุกขึ้นสู้ วันนี้ชาวบ้านไม่เอาแบรนด์ประยุทธ์อีกต่อไป  

ต่อมานายวิสุทธิ์ ไชยอรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย อภิปรายฯว่า การแพร่ระบาดโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรถือเป็นการทุจริตที่มีใบเสร็จ ตอนแรกโกหกว่าไม่มีโรคนี้ระบาด  แต่ต่อมากลับมีการเบิกงบฯเพื่อนำไปแก้ไขโรค มีการปกปิดระดับโลก บอกว่าเอาอยู่  ถามว่าเอาแต่ฟาร์มใหญ่อยู่ เอานายทุนอยู่ แต่ฟาร์มเล็กฟาร์มน้อยตายหมดใช่หรือไม่ วันนี้ราคาหมูกระทบคนขายข้าวแกง ทำให้ประชาชนเดือดร้อน จะรับผิดชอบอย่างไร  ปล่อยให้เอาหมูที่เป็นโรคเอามาจำหน่ายไปทั่วประเทศ นายกฯทำแบบนี้เพื่อตอบแทนใคร ที่เห็นได้ชัดคือมีการต่ออายุราชการอธิบดีกรมปศุสัตว์ ถามว่าทำแบบนี้ได้อย่างไร นายกฯต้องแก้ไข เพราะทำให้เกิดผลกระทบทางเศรษฐกิจตามมา จนประชาชนฆ่าตัวตาย จึงไม่สามารถไว้วางใจนายกฯได้ แม้มือในสภาฯล้มไม่ได้  แต่ประชาชนที่ฟังตนพูดในวันนี้จะให้บทเรียนทันทีเมื่อมีการเลือกตั้งในคูหา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img