วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“ส.ส.ก้าวไกล”แต่งดำ-วางดอกไม้จันทน์ ที่นั่ง“นายกรัฐมนตรี”ไว้อาลัยหลังลงมติ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ส.ส.ก้าวไกล”แต่งดำ-วางดอกไม้จันทน์ ที่นั่ง“นายกรัฐมนตรี”ไว้อาลัยหลังลงมติ

“ก้าวไกล” ไม่แผ่ว! ยังรักษาธีมงานศพ แม้แห้วล้มรัฐบาล ‘เจี๊ยบ อมรัตน์’ นำแต่งดำ -ถือดอกไม้จันท์ไปวางหน้าที่นั่ง ‘บิ๊กตู่’ แสดงสัญลักษณ์ไว้อาลัย

เมื่อวันที่ 23ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่จะเริ่มการลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามรัฐธรรมนูญมาตรา151 ภายใต้ยุทธการ “เด็ดหัว สอยนั่งร้าน”นายกรัฐมนตรี – 10 รัฐมนตรี นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลได้ลุกขึ้นหารือประธานที่ประชุมว่า “มีสมาชิกสภาบางคนเอาดอกไม้จันท์มาทำไม สภาฯแห่งนี้เป็นที่ทรงเกียรติ ไม่ใช่วัด เราไม่ใช่เมรุ ดังนั้นประธานกรุณาช่วยควบคุมการประชุมและดูความเรียบร้อยด้วย เพราะผมคิดว่าสภาฯเรามีเกียรติ”

ขณะที่นายชวน กล่าวว่า “ถือว่าเป็นพฤติกรรมของแต่ละท่าน บางเรื่องเราก็ไปคุมไม่ได้ หากผิดข้อบังคับประธานควบคุมได้ แต่คุมผิดมารยาทและจริยธรรม บางทีก็ยาก”

ทั้งนี้กรณีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากมีส.ส.พรรคก้าวไกล จำนวนหนึ่ง อาทิ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ส.ส.นครปฐม เป็นต้น ได้สวมชุดดำ พร้อมนำช่อดอกไม้จันทน์เข้ามาในห้องประชุมสภาฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ภายหลังนายชวนได้สั่งปิดการประชุมในเวลา 10.42 น. โดยพล.อ.ประยุทธ์ และคณะรัฐมนตรี พร้อมด้วยประธานสภาฯได้เดินออกมาจากที่นั่งบนบังลังค์ไปแล้วนั้น ส.ส.พรรคก้าวไกล นำโดยนางอมรัตน์ ได้นำดอกไม้จันทน์ไปวางบริเวณที่นั่งของนายกรัฐมนตรี ด้านหน้าห้องประชุม เพื่อแสดงสัญลักษณ์ไว้อาลัยต่อการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img