วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“หญิงหน่อย''ชูนโยบายดูแลคุณภาพชีวิตให้คนไทยตั้งแต่เกิดจนแก่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หญิงหน่อย”ชูนโยบายดูแลคุณภาพชีวิตให้คนไทยตั้งแต่เกิดจนแก่

“สุดารัตน์”นำทีมผู้บริหารพรรค เยี่ยมศูนย์พักฟื้นผู้สูงอายุ ผู้พิการ นนทบุรี ลั่นต้องทำให้สุขภาพคนไทย แข็งแรงก่อนป่วย ชูสองนโยบายสำคัญเพื่อดูแลคุณภาพชีวิตให้คนไทยตั้งแต่เกิดจนแก่คือ“นโยบาย 30 บาทสุขภาพดีถ้วนหน้า” และ “บำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท”

พรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ภาคกลาง นายประวัฒน์ อุตตะโมช ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ภาคตะวันออก และนายอนุศักดิ์ เรืองชู ว่าที่ผู้สมัครส.ส.จังหวัดนนทบุรี เยี่ยมชมศูนย์พักฟื้นผู้สูงอายุ ผู้พิการ ที่วัดโตนด อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

โดยคณะผู้บริหารศูนย์พักฟื้นผู้สูงอายุ ผู้พิการวัดโตนด ได้นำเยี่ยมชมโปรแกรมการฟื้นฟู พร้อมกับพูดคุยกับป่วยอาการสโตรกที่เคยได้รับการฟื้นฟูจนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ รวมถึงผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างการพักฟื้น ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ให้กำลังใจ และพร้อมสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องมือให้ศูนย์พักฟื้น

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าพรรคมีหลักนโยบาย “ดูแลตั้งแต่เกิดจนแก่” เพื่อให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีศักดิ์ศรี สร้างสุขภาพที่ดี ทำให้สุขภาพคนไทย “แข็งแรงก่อนป่วย” คือ
”โครงการ 30 บาทสุขภาพดีถ้วนหน้า” ซึ่งจะเป็นการปรับปรุงโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ให้ดูแลสร้างสุขภาพประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ และโครงการบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท

เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศกำลังพัฒนาประเทศแรกในโลกที่เข้าสู่สังคมผู้สูงวัย แบบสมบูรณ์เต็มขั้น
พรรคไทยสร้างไทย จะไม่ปล่อยให้ประเทศไทยเต็มไปด้วยผู้สูงอายุยากจน และสุขภาพอ่อนแอเพราะจะส่งผลต่อสภาพเศรษฐกิจของไทยอย่างมากเพราะเราจะขาดกำลังคนในการสร้างรายได้และผลผลิต
นอกจากนั้นยังต้องเป็นภาระต่องบประมาณการรักษาพยาบาลทั้งของรัฐ และของครอบครัวจำนวนมหาศาล

ดังนั้นนโยบายบำนาญประชาชน เดือนละ 3,000 บาท จึงเป็นเครื่องมือเตรียมการรองรับสังคมสูงวัย ซึ่งทำให้ได้ประโยชน์ถึง 4 ประการดังนี้

1.ผู้สูงอายุมีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี

2.เป็นการลดภาระคนหนุ่มคนสาวที่ต้องทำงานเลี้ยงดูพ่อแม่ ให้คนวัยทำงาน

3.ผู้สูงอายุต้องเข้าโปรแกรมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงที่ศูนย์สร้างสุขภาพ ที่จะจัดทำขึ้นทุกหมู่บ้าน เพื่อให้ผู้สูงอายุสุขภาพดีก่อนป่วย โดยตั้งเป้าลด 3 โรคสำคัญ คือโรคความดันสูงโรคไขมันอุดตันและโรคเบาหวาน

4.โครงการบำนาญประชาชนเดือนชะ 3,000 บาท คือโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจฟื้นประเทศอย่างยั่งยืน เพราะเป็นการสร้างกำลังซื้อมหาศาลที่จะทำให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัว และหมุนเวียนในชุมชน จากการที่ผู้สูงวัยที่ได้บำนาญประชาชนเดือนละ 3000 บาทจะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เป็นการสร้างเศรษฐกิจชุมชนฐานรากให้เข้มแข็ง ก็จะส่งผลต่อการฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ อย่างยั่งยืน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img