วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“วราวุธ”เผยบ่ายวันนี้ “ชทพ.”เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนครปฐม โปรไฟล์นักเรียนนอก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วราวุธ”เผยบ่ายวันนี้ “ชทพ.”เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนครปฐม โปรไฟล์นักเรียนนอก

“วราวุธ”ปัดตอบปมสภาฯล่ม ชี้พูดไปก็ไม่เกิดประโยชน์ เผยบ่ายนี้ ชทพ. เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนครปฐม โปรไฟล์ดีนักเรียนนอก

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสภาล่มในการพิจารณาพรบ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.ทำให้กลับไปใช้สูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์หารด้วย100 และใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปแล้ว เราไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ จึงขออนุญาตไม่พูดถึง เพราะออกความเห็นอะไรไปคงไม่เกิดประโยชน์ แต่จากนี้เราต้องมาดูขั้นตอนที่จะต้องกลับไปใช้หาร 100 แล้วจะเป็นอย่างไร ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนาหารด้วย 100 ก็จะเป็นประโยชน์ หากเป็นไปตามที่คำนวณการคิดบัญชีรายชื่อก็จะต้องใช้ประมาณ 3.5 แสนคะแนน และมีข้อดีคือจะไม่มีการหักลบด้วยจำนวนส.ส.พึงมี แต่จำนวนคะแนนที่ต้องได้ ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ 1 คนนั้น ค่อนข้างหนักหนาสาหัสกันอยู่ ดังนั้นจึงต้องวางยุทธศาสตร์ให้ดีว่า ในการเลือกตั้งที่จะมาถึงจะมีแนวทางกันอย่างไร

ส่วนกระแสข่าวตระกูลสะสมทรัพย์ของจังหวัดนครปฐม จะย้ายออกจากพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ กล่าวว่า กระแสก็คือกระแส แต่เราทำงานด้วยกันมาโดยตลอด แต่แน่นอนว่า ช่วงใกล้เลือกตั้งก็จะเปรียบเหมือนช่วงฤดูโยกย้ายของวงการกีฬา ท้ายที่สุดตอนจบจะเซ็นสัญญากับใครก็ต้องดูกันอีกครั้งหนึ่ง

โดยบ่ายวันนี้ นายอนุชา สะสมทรัพย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา จะนำ นายศุภโชค ศรีสุขจร สจ.นครปฐม ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่จบจากนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา มีการศึกษาดี มาเปิดตัวซึ่งแสดงให้เห็นว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเราเน้นการทำงานของคนรุ่นใหม่และรุ่นใหญ่ควบคู่กันไป ดังนั้นก็น่าจะสามารถแก้ข่าวที่เป็นข่าวลือกันได้ ว่าจะมีการย้ายกันไปที่ไหน เพราะที่ผ่านมาเราทำงานเหมือนครอบครัว พรรคชาติไทยพัฒนาอาจจะไม่ใช่พรรคใหญ่ แต่เราทำงานเหมือนพี่น้องอยู่ด้วยกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img