วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“ชัชชาติ”ไฟเขียว 4 วันเคาท์ดาวน์ 8 ปี “ประยุทธ์”ลานคนเมือง แต่ไม่ให้ค้างคืน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัชชาติ”ไฟเขียว 4 วันเคาท์ดาวน์ 8 ปี “ประยุทธ์”ลานคนเมือง แต่ไม่ให้ค้างคืน

ผู้ว่าฯกทม. อนุญาตให้”คณะหลอมรวมประชาชน” ใช้ลานคนเมือง 21-24 ส.ค. จัดงาน “นับถอยหลัง 8 ปี ประยุทธ์” แต่ไม่ให้ค้างคืน มอบหมาย 2 ที่ปรึกษาฯดูแลเรื่องดังกล่าว

จากกรณี คณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา เตรียมจัดกิจกรรมชุมนุมที่ลานคนเมือง กทม. ระหว่างวันที่ 21-24 ส.ค.65 โดยใช้ชื่องานว่า “นับถอยหลัง 8 ปี ประยุทธ์” ตอนล้างบาง! “โคตรโกง บ้าอำนาจ เป็นทาส ปล้นชาติ ขายแผ่นดิน” นั้น

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยว่าในการใช้พื้นที่จัดกิจกรรมเรามีช่วงเวลาในการปิดใช้พื้นที่ ตามนโยบายคงไม่ให้ค้างคืน หากมีการขอใช้พื้นที่เป็นเวลา 4 วัน คงเป็นในลักษณะแบบไป-กลับ ตามข้อตกลง ส่วนการขอใช้พื้นที่ตนยังไม่เห็นรายละเอียด ส่วนการนอนค้างคืนคงเป็นไปไม่ได้ เพราะเราต้องมีการทำความสะอาดพื้นที่ให้เรียบร้อย อาจไม่สะดวกหากมีการพักค้างคืน รวมถึงต้องคำนึงเรื่องความปลอดภัยด้วย ในส่วนนี้ต้องขอความร่วมมือผู้จัดกิจกรรมไม่นอนค้างคืน โดยได้มอบหมายให้พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี และพล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม. ดูแลเรื่องนี้

อย่างไรก็ตามยินดีและเป็นเรื่องที่ดีที่เราเปิดพื้นที่ให้มีการแสดงความคิดเห็นตามหลักประชาธิปไตย ได้สะท้อนบรรยากาศทางสังคมที่ดีขึ้น มองว่าการชุมนุมมาคุยกันด้วยเหตุด้วยผล ไม่ได้ใช้อารมณ์ หลายๆอย่างเรามีจุดร่วมที่เหมือนกันที่อยากเห็นเมืองดีขึ้น ประเทศดีขึ้น อาจมีจุดที่แตกต่างกันบ้างก็มาคุยกันในจุดแตกต่าง ตนคิดว่าผู้ชุมนุมเขามาด้วยความเข้าใจ มาด้วยความฉันมิตร น่าจะคุยกันรู้เรื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ส.ค.) กลุ่มคณะทำงานประเทศไทยต้องมาก่อน และคณะหลอมรวมประชาชน ได้ยื่นหนังสือถึงนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร แจ้งและขออนุญาตการจัดกิจกรรม โดยในหนังสือระบุว่า ประเทศไทยต้องมาก่อน “คณะหลอมรวมประชาชน” จะจัดกิจกรรมเวทีสาธารณะ ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอนล้างบาง! “โคตรโกง บ้าอำนาจ เป็นทาส ปล้นชาติ ขายแผ่นดิน” ดังนี้ 1.วันอาทิตย์ที่ 21 ส.ค.65 เวลา 16.00-21.00 น. 2.วันจันทร์ที่ 22 ส.ค.65 เวลา 16.00-21.00 น. 3.วันอังคารที่ 23 ส.ค.65 เวลา 16.00-24.00 น. และ 4 วันพุธที่ 24 ส.ค.65 เวลา 16.00-21.00 น.  สถานที่ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img