วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS"พนิต" ยุคนรุ่นใหม่ขับไล่ระบอบสืบทอดอำนาจ ชี้ "ลุงตู่" ไป "ลุงป้อม" ผลลัพธ์ไม่ต่างกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พนิต” ยุคนรุ่นใหม่ขับไล่ระบอบสืบทอดอำนาจ ชี้ “ลุงตู่” ไป “ลุงป้อม” ผลลัพธ์ไม่ต่างกัน

“พนิต” ยุคนรุ่นใหม่ขับไล่ระบอบสืบทอดอำนาจ ฟื้นปชต.พร้อมยกเลิกสว.สรรหานายกฯ ยัน “ลุงตู่” ไป “ลุงป้อม” มาผลลัพธ์ไม่ต่างกัน

วันที่ 25 ส.ค.65 นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเพจส่วนตัว Panich Vikitsreth – พนิต วิกิตเศรษฐ์  เรื่องว่าจุดจบของพลเอก #ประยุทธ์ (หากเกิดขึ้นจริง) ไม่ใช่จุดจบของการสืบทอดอำนาจ เพราะพลเอกประวิตร คือผู้ที่สืบทอดอำนาจต่อจากพลเอกประยุทธ์

ในฐานะ ส.ส.ร่วมรัฐบาลที่ได้โหวต “ไม่ไว้วางใจ” พลเอกประยุทธ์ในการอภิปรายที่ผ่านมา ผมขอขอบคุณที่ศาลรัฐธรรมนูญได้ตัดสินให้พลเอกประยุทธ์หยุดปฏิบัติหน้าที่

ผมหวังว่าศาลรัฐธรรมนูญจะได้มีการเร่งรัดในการตัดสินกรณี “8 ปี” เพื่อให้เกิดความชัดเจนต่อไป

สิ่งที่เกิดขึ้น เป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่ดี และเป็นเพียงก้าวแรก ที่จะกลับมาฟื้นประชาธิปไตย ผมขอให้กำลังใจคนรุ่นใหม่ นักการเมืองสู้ต่อไปอย่าหมดหวัง เพราะการต่อสู้เรื่องนี้ยังไม่จบ

ยังมีการสืบทอดอำนาจอยู่ เพราะลุงตู่ไป แต่เราได้ลุงป้อมมา แทบไม่มีความแตกต่างกัน เราทุกคนต้องต่อสู้เพื่อหยุดระบอบสืบทอดอำนาจให้ได้

“สิ่งสำคัญที่สุดเราต้องมีการยกเลิก การให้ ส.ว.มีอำนาจเลือกนายก และปฏิรูปประเทศ ปฏิรูปกองทัพ กระจายอำนาจให้ประชาชน สุดท้ายนี้สิ่งที่ต้องยกเลิกมากที่สุด คือ ยุทธศาสตร์ 20 ปี
เพราะการสืบทอดอำนาจนั้น ไม่ใช่เพียงบุคคล แต่คือระบอบ” นายพนิต กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img