วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“เสี่ยหนู”ยัน“กนกวรรณ”ยังเป็น“รมช.ศธ.” แต่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”ยัน“กนกวรรณ”ยังเป็น“รมช.ศธ.” แต่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาล

อนุทิน” ย้ำสถานะ “กนกวรรณ” ยังเป็น รมช.ศธ. แต่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาล ไม่ต้องเลือกรัฐมนตรีคนใหม่ ยังไม่พูดคุยกับเจ้าตัว แต่จะโทรให้กำลังใจ

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.65 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ (ศธ.) ถูกศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ว่า ก็ต้องเคารพคำสั่งศาล และหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ซึ่งไม่ได้มีปัญหาอะไร โดยกระทรวงศึกษาธิการมีรัฐมนตรี 3 คน 3 สาว ก็ไม่น่ากังวล ก็คงต้องนำงานในส่วนที่นางกนกวรรณได้รับมอบหมายไปแบ่งงานดูแลกันแทน

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับนางกนกวรรณแล้วหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุย เพราะวันนี้ยุ่งทั้งวัน มีทั้งการประชุมเอเปค การเปิดศูนย์อาเซียนด้านการรับมือกับภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขและโรคุบัติใหม่ (ACPHEED) แต่เดี๋ยวก็คงโทรให้กำลังใจ

เมื่อถามต่อว่า พรรคภูมิใจไทยจะมีการหารือเรื่องนี้หรือไม่ และจะต้องหาใครแทนในโควตา รมช.ศธ.ของภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นางกนกวรรณยังถือเป็น รมช.ศธ.อยู่ เพียงแต่หยุดปฏิบัติหน้าที่ จึงไม่ต้องหาใครมาแทน การจะปรับ ครม.เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ตอนนี้ก็หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นเพื่อนนายกฯ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img