วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกPR‘’ดร.คงกระพัน’’รับปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘’ดร.คงกระพัน’’รับปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

‘’ดร.คงกระพัน’’ เข้ารับปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาวิศวกรรมการผลิต   มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.65  ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC เข้ารับปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาวิศวกรรมการผลิต   มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

สำหรับมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นมหาวิทยาลัยที่ใกล้ชิดกับชุมชน มีการจัดการเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการ และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ที่มุ่งบูรณาการให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต พัฒนาองค์ความรู้ในท้องถิ่นเพื่อยกระดับสู่สากล มียุทธศาสตร์ในการพัฒนามหาวิทยาลัย เพื่อขับเคลื่อนการเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของเอเชีย โดยมุ่งผลิตบัณฑิตตรงกับความต้องการของสังคมโลก สร้างงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อความเป็นเลิศในระดับนานาชาติ  ให้บริการวิชาการเพื่อตอบสนองความต้องการภาคอุตสาหกรรม  และภาคประชาสังคม  ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมอีสานให้มีความโดดเด่นระดับนานาชาติ และบริหารองค์กรเพื่อความเป็นมหาวิทยาลัยอัจฉริยะ

และในปีพุทธศักราช 2565 มหาวิทยาลัยมหาสารคาม สามารถขับเคลื่อนและพัฒนามหาวิทยาลัยจนเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับชาติและนานาชาติ  โดยได้รับการจัดอันดับจากแหล่งจัดอันดับในระดับสากลต่าง ๆ  อาทิ ติดอันดับมหาวิทยาลัยระดับ 5 ดาว จัดอันดับโดย QS Stars University Ratings  ติดอันดับโลก จาก Times Higher Education World University Rankings 2023 โดยมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้รับการจัดอันดับ 4 ร่วมระดับประเทศ และ อันดับที่ 1501+ ร่วมในระดับโลก, และ UI Green Metric World University Rankings 2022 ประกาศผลการจัดอันดับให้มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ติดอันดับที่ 5 ของประเทศ และอันดับที่ 101 ของโลก”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img