วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS‘นิด้าโพล’ชี้คนกรุงเชียร์‘ชัชชาติ’นั่ง‘ผู้ว่าฯกทม.’ อันดับ2‘อัศวิน’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นิด้าโพล’ชี้คนกรุงเชียร์‘ชัชชาติ’นั่ง‘ผู้ว่าฯกทม.’ อันดับ2‘อัศวิน’

นิด้าโพลชี้ “ชัชชาติ” คนกรุงยังเชียร์นั่งผู้ว่าฯกทม.ส่วนอันดับ 2 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.64 “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร จำนวน 1,320 คน ระหว่างวันที่ 1-3 พ.ย. เรื่อง “อยากได้ใคร เป็นผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ 7 พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 33.18 ระบุว่าเป็น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อันดับ 2 ร้อยละ 16.59 ระบุว่าเป็น พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อันดับ 3 ร้อยละ 14.09 ระบุว่า ยังไม่ตัดสินใจ อันดับ 4 ร้อยละ 6.74 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครจากคณะก้าวหน้า หรือพรรคก้าวไกล และอันดับ 5 ร้อยละ 5.99 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย

ขณะที่อันดับ 6 ร้อยละ 5.91 ระบุว่าเป็น น.ส.รสนา โตสิตระกูล อันดับ 7 ร้อยละ 4.09 ระบุว่าเป็น ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อันดับ 8 ร้อยละ 3.03 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ อันดับ 9 ร้อยละ 2.42 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ และอันดับ 10 ร้อยละ 2.35 ระบุว่า ไปลงคะแนน ไม่เลือกใคร (Vote NO)

ทั้งนี้เมื่อเปรียบเทียบกับผลการสำรวจอยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ 6 เดือนต.ค. 2564 พบว่า ผู้ที่ระบุว่า ยังไม่ตัดสินใจ และจะไม่ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง มีสัดส่วนลดลง ในขณะที่ผู้ที่ระบุว่า ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง น.ส. รสนา โตสิตระกูล ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครจากคณะก้าวหน้า หรือพรรคก้าวไกล ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ผู้สมัครจากพรรคกล้า ไปลงคะแนนไม่เลือกใคร (Vote NO) และนายสกลธี ภัททิยกุล มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img